Mỗi ngày một củ tỏi giá 1000 đồng, nhưng tác dụng như "tiên dược"

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của tỏi chứa chất allicin, vitamin B, là những chất giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng phòng ngừa bệnh tật một cách tự nhiên.

Phòng và điều trị cảm cúm

Trong thành phần dinh dưỡng của củ tỏi tươi chứa chất sulfur có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm cực mạnh, rất tốt cho cơ thể. Khi bạn sử dụng tỏi hằng ngày giúp dự phòng cảm cúm và ngăn ngừa sư xâm nhập của vi khuẩn đối với cơ thể. Ngoài ra, khi bạn ă  tỏi còn giúp rút ngắn thời gian bạn bị mắc cảm, cho phép người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Tốt cho hệ xương khớp

Trong thành phần dinh dưỡng của tỏi chứa các chất trong tỏi như vitamin C, vitamin B6, mangan, kẽm cùng các chất chống oxy hóa và enzyme,... tốt cho sự phát triển xương khớp của bạn. Bên cạnh đó, tỏi còn giúp cơ thể bạn hấp thu canxi tốt hơn giúp xương khớp của bạn thêm phần chắc khỏe.

Tỏi tươi tốt cho hệ xương khớp

Tỏi tươi tốt cho hệ xương khớp

toi

Khi phụ nữ ăn tỏi sống giúp làm chậm quá trình loãng xương bằng cách tăng cường nội tiết tố estrogen và giúp bạn giảm đau nhức xương khớp một cách vô cùng hiệu quả.

 Phòng ngừa các bệnh tim mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của tỏi có tác dụng hạ mức cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể, tốt cho sự phát triển của tim mạch. Khi bạn thường xuyên ăn tỏi thường xuyên cũng giúp làm chậm tiến trình lão hóa khiến cho cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, tỏi còn có tác dụng kiểm soát huyết áp giúp cho những bệnh nhân mắc bệnh huyết áp thấp có thể giảm nguy cơ phát bệnh tốt cho sức khỏe.

Tỏi giúp phòng ngừa tim mạch

Tỏi giúp phòng ngừa tim mạch

Hướng dẫn ăn tỏi đúng cách

Bạn nên băm nhuyễn tỏi, để trong không khí khoảng 10 - 15 phút rồi ăn. Bởi trong tỏi chưa chất allicin tự do. Khi bạn băm nhuyễn, dưới tác dụng của enzyme thì tỏi mới phóng thích ra allicin, nếu như bạn chưa băm nhuyễn đem đi nấu thì enzyme sẽ mất tác dụng, không phóng thích ra allicin giảm tác dụng của tỏi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn