Mãn nhãn với đồi cỏ mây vờn đẹp như phim ở Cao Bằng, ‘đốn tim’ du khách

16:41, Thứ hai 12/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Quên đi những bộ phim lãng mạn với khung cảnh mây vờn trên đồi cỏ xanh mướt, Cao Bằng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thực tế còn đẹp hơn cả mơ!

Trong những ngày vừa qua, hình ảnh của biển mây tuyệt đẹp xuất hiện trên khu đồi cỏ xanh tươi, uốn lượn nhấp nhô, với ánh bình minh lấp ló ở xa đã được chia sẻ rầm rộ trên nhiều nhóm du lịch. Cư dân mạng nhanh chóng tìm kiếm tọa độ để đến check-in tại nơi có vẻ đẹp như trong phim này.

Theo thông tin tìm hiểu, khung cảnh gây bão này nằm tại đồi cỏ Ba Quáng (hay còn gọi là đồi cỏ Vinh Quý), tọa lạc tại khu vực giáp ranh giữa xóm Khum Đin và xóm Bắc Vọng, thuộc xã Vinh Quý, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng.

Địa điểm này cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 70km.

Trong hai năm gần đây, đồi cỏ Ba Quáng đã thu hút đông đảo người dân và du khách nhờ vào vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, độc đáo, mỗi mùa lại mang đến một vẻ đẹp riêng biệt.

Từ tháng 5 đến tháng 10, đồi cỏ trải màu xanh non mướt, không khí trong lành, mát mẻ.

Khi bước sang tháng 10 cho đến tháng 1 năm sau, đồi Ba Quáng vào mùa cỏ cháy, mang đến khung cảnh ngập tràn sắc vàng cam đầy thi vị, nơi du khách ở bất kỳ góc nào cũng có thể chụp được những bức hình ấn tượng.

Khi bước sang tháng 10 cho đến tháng 1 năm sau, đồi Ba Quáng vào mùa cỏ cháy

Khi bước sang tháng 10 cho đến tháng 1 năm sau, đồi Ba Quáng vào mùa cỏ cháy

Chị Bùi Thị Hoài, một người làm trong ngành du lịch tại Hạ Lang, cho biết rằng gần đây, biển mây thường hiện diện từ 4h30 đến 6h sáng. "Mùa này, ban ngày nắng đẹp, cỏ xanh, thỉnh thoảng có những cơn mưa bất chợt. Thông thường, nếu trời mưa vào tối hôm trước thì sẽ có mây vào sáng hôm sau," chị Hoài chia sẻ.

Trên đồi cỏ hiện đã có một ngôi nhà gỗ xinh đẹp, phục vụ khách nghỉ chân, thưởng thức cà phê và ăn trưa, cùng với một vài lều trại để đáp ứng nhu cầu lưu trú. Du khách có thể chọn ở lại đây để trải nghiệm săn mây vào sáng sớm.

Khoảng cách từ thị trấn Thanh Nhật (huyện Hạ Lang) đến khu đồi là khoảng 6-7km đường bê tông, thuận tiện cho việc di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô.

Du khách cần lưu ý, khi đến ngã ba xóm Khum Đin, cách UBND xã Vinh Quý 3km, cần rẽ phải vào con đường bê tông nhỏ và di chuyển thêm khoảng hơn 3km để đến đồi cỏ Ba Quáng. Tuy nhiên, đoạn đường này đòi hỏi người lái phải có kinh nghiệm.

Sau khi gửi xe, du khách có thể dạo bước trên những thảm cỏ và lên đỉnh đồi. Từ đỉnh đồi cỏ Vinh Quý, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh đồng ruộng và bản làng dân tộc dưới chân đồi.

Thời điểm lý tưởng để chụp hình ở đây là vào sáng sớm, khi bình minh hoặc từ 14h đến 17h chiều, lúc mặt trời sáng dịu, hoàng hôn buông xuống.

Thời điểm lý tưởng để chụp hình ở đây là vào sáng sớm, khi bình minh hoặc từ 14h đến 17h chiều, lúc mặt trời sáng dịu, hoàng hôn buông xuống

Thời điểm lý tưởng để chụp hình ở đây là vào sáng sớm, khi bình minh hoặc từ 14h đến 17h chiều, lúc mặt trời sáng dịu, hoàng hôn buông xuống

Ông Vũ Khắc Quang, Bí thư huyện Hạ Lang, cho biết rằng thời gian qua, đồi cỏ Ba Quáng đã trở thành điểm đến thu hút khách du lịch từ khắp nơi.

Vào tháng 12 năm 2023, huyện Hạ Lang đã tổ chức lễ hội lần đầu tiên tại đồi cỏ Ba Quáng với nhiều hoạt động đặc sắc, nhằm quảng bá và giới thiệu điểm đến, đưa đồi cỏ cháy Ba Quáng vào bản đồ du lịch tỉnh Cao Bằng.

Trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hàng chục nghìn lượt du khách đã đến tham quan và trải nghiệm, hòa mình vào không gian thiên nhiên phong phú tại đồi cỏ Ba Quáng.

Hạ Lang là huyện nằm trong tuyến du lịch phía Đông, "Trải nghiệm văn hóa bản địa ở xứ sở thần tiên" của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO non nước Cao Bằng.

Tuyến du lịch phía Đông bao gồm bốn huyện: Trà Lĩnh, Quảng Uyên, Trùng Khánh và Hạ Lang, nổi bật với những trải nghiệm văn hóa độc đáo của các dân tộc như Tày, Nùng, Mông, Dao và Sán Chay. Du khách sẽ có cơ hội khám phá các làng nghề truyền thống, tham gia vào các lễ hội dân gian, cũng như thưởng thức những món ăn đặc sắc như xôi trám, thịt nướng bảy vị, phở chua, hạt dẻ Trùng Khánh và bánh cuốn Cao Bằng. Những trải nghiệm này không chỉ phong phú mà còn phản ánh bản sắc văn hóa đa dạng của vùng đất này.

Khi đến thăm đồi cỏ Ba Quáng, du khách cũng có thể khám phá các điểm đến khác ở Hạ Lang như hang Ngườm Bang, hang Dơi, hoặc thưởng ngoạn đồi hoa dã quỳ (xã Thái Đức), hoa trạng nguyên (xã Quang Long) và cắm trại trên đồi thông Vinh Quý (thuộc xóm Khau Lừa) không xa.

Khi đến thăm đồi cỏ Ba Quáng, du khách cũng có thể khám phá các điểm đến khác ở Hạ Lang như hang Ngườm Bang, hang Dơi

Khi đến thăm đồi cỏ Ba Quáng, du khách cũng có thể khám phá các điểm đến khác ở Hạ Lang như hang Ngườm Bang, hang Dơi

Nhận thức được tiềm năng phát triển du lịch như một ngành kinh tế mũi nhọn, huyện Hạ Lang đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp để chào đón các nhà đầu tư.

Huyện đang đẩy mạnh hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok, Zalo và trang thông tin điện tử của huyện.

Thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch trong giai đoạn 2021 - 2025, huyện Hạ Lang xác định triển khai quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, chú trọng bảo tồn cảnh quan tự nhiên cùng bản sắc văn hóa địa phương, cũng như tăng cường các hoạt động xúc tiến du lịch.

Huyện cũng triển khai các chính sách ưu đãi và kêu gọi đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh, đồng thời không ngừng số hóa các điểm du lịch, tạo dựng hình ảnh và thương hiệu cho du lịch Hạ Lang.

Ngoài ra, huyện cũng chú trọng việc liên kết chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch và các điểm đến, nhằm phát triển sản phẩm du lịch hấp dẫn, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách tham quan.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy