5 cây cảnh được ví như “thần dược", trồng trong nhà không chỉ tô điểm không gian mà còn chữa bệnh vặt dễ dàng

( PHUNUTODAY ) - Đây là những cây cảnh có vẻ ngoài bắt mắt, mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu và còn có thể ăn và chữa bệnh hiệu quả.

Cây hương thảo

Là loại cây lá kim, lúc nào cũng xanh tốt và có hương thơm dịu nhẹ, cây hương thảo thường được biết đến với các công dụng như chế biến món ăn hay làm trà thảo dược. Vì là cây có mùi thơm đặc trưng, nồng nàn nhưng không hề bị gắt, cây hương thảo được không ít người mua về đặt trong nhà vừa để trang trí không gian sống vừa để xua đuổi muỗi, côn trùng.

Hương thảo có khả năng lọc không khí khá tốt khi chúng hấp thụ khí cacbonic và nhả ra khí oxy, nhất là khi trời vào đông hoặc nồm. Đây cũng là “thần dược" dành cho những người nhứo nhớ quên quên vì chúng giúp tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng và mang đến tinh thần sảng khoái cho gia chủ.

Empty

Hoa oải hương

Hoa oải hương được rất nhiều người yêu thích nhờ vào sắc tím bắt mắt và mùi hương nhẹ nhàng, ấn tượng. Mùi thơm êm dịu và quyến rũ này sẽ giúp bạn đi vào trạng thái thư giãn. Vì thế nếu đặt trong nhà, hoa oải hương không chỉ giúp bạn giảm bớt lo âu mà còn đi vào giấc ngủ sâu hơn.

Đặc biệt, bạn còn có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương để khử mùi hiệu quả và giúp tỉnh táo hơn. Nếu đặt tinh dầu hoa oải hương trong xe, chúng sẽ giúp xe của bạn lúc nào cũng sạch sẽ, thơm tho và bạn cũng tỉnh táo hơn khi lái xe.

Empty

Nha đam

Nha đam là một trong những cây thân thảo vô cùng quen thuộc và được nhiều người mua về trồng trong nhà. Loại cây này có màu xanh mướt bắt mắt, dễ trồng, dễ chăm và có thể sống nhiều năm. Khi trồng trong nhà, cây nha đam không chỉ để làm cảnh, giúp không gian sống của bạn thêm tươi mát mà còn có nhiều tác dụng khác như tốt cho sức khoẻ, làm đẹp, làm lành vết thương khi bị bỏng…

Ngoài ra, cây nha đam còn được ví như “máy lọc không khí" vì có khả năng làm sạch không khí hiệu quả các chất độc hại như formaldehyde… Bạn cũng có thể sử dụng nha đam để nấu chè hoặc ăn kèm sữa chua.

Hoa hồng

Là loại hoa phổ biến, được nhiều người yêu thích và xem như biểu tượng của sự lãng mạn, hoa hồng không chỉ đẹp mà còn tốt cho sức khoẻ. Mùi thơm thoang thoảng đặc trưng của loại hoa này có thể giúp gia chủ cải thiện tâm trạng, thư giãn thần kinh và chống trầm cảm.

Không những vậy, cánh hoa hồng còn được dùng để làm thuốc trị ho, làm bánh, thuốc trị ho hoặc làm nước hoa hồng giúp dưỡng da.

Empty

Thiết mộc lan

Ngoài tên gọi thiết mộc lan, loại cây này còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như cây phát tài, cây phất dụ thơm. Đây là cây cảnh thân gỗ cừa nhiều lá nhiều hoa vừa có mùi thơm nhẹ nhàng. Vì hoa của cây thiết mộc lan thường mọc thành từng chùm nên sẽ mang đến vẻ ngoài bắt mắt và giúp không gian sống của bạn “bừng sáng rực rỡ". 

Bên cạnh đó, cây thiết mộc lan còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ các chất độc hại trong không khí nên đặt trong nhà, sức khoẻ của bạn và các thành viên khác lúc nào cũng dồi dào, khoẻ mạnh. Trong phong thuỷ, đây cũng là cây cảnh mang ý nghĩa tốt lành, giúp gia chủ xua đuổi điềm xui, mang may mắn, tài lộc vào cửa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link