Mang thai ăn nhót được không?

( PHUNUTODAY ) - Khi mang thai, một số bà bầu thường cảm thấy thèm chua và nhót trở thành món khoái khẩu của các mẹ bầu. Tuy nhiên, có nhiều thắc mắc không biết mang thai ăn nhót có tốt không?

Tác dụng của quả nhót

Nhót là loại quả quen thuộc ở miền Bắc. Cứ vào tháng 3, đầu tháng 4 nhót được bày bán ở khắp các chợ.

Trong Y học cổ truyền, quả nhót có vị chua, chát, tính bình, vào các kinh phế đại tràng, có tác dụng chỉ ho, trừ đờm, bình suyễn, chỉ tả. Lá có tác dụng trị ho, bình suyễn và giảm sốt.

Lá nhót chứa tanin, saponosid, polyphenol. Quả nhót chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, được dùng để nấu canh chua, vị thơm; quả nhót xanh, thái ngang dày 3 – 5mm, phơi hoặc sấy khô để làm thuốc.

ba-bau-an-qua-nhot-duoc-khong-drbacsi-2107

Nhót được rất nhiều chị em ưa thích nhất là phụ nữ mang thai trong giai đoạn nghén, bởi vị chua của loại quả này. Vậy, nhót có an toàn với các bà bầu không?

Bà bầu ăn nhót xanh được không?

Nhót là loại quả được nhiều chị em ưa thích nhất là các bà bầu. Cứ vào mùa nhót, rất nhiều mẹ lại băn khoăn với câu hỏi: Mang thai có nên ăn quả nhót không?

Hiện nay chưa có thông tin nào khẳng định phụ nữ mang thai không được ăn nhót. Tuy nhiên, nhót là loại quả tương đối lành và dễ phát triển, lại sai quả nên sẽ không lo về vấn đề thuốc trừ sâu hay chất bảo quản. Vì thế, nếu các mẹ bầu thèm ăn nhót có thể nhâm nhi một vài quả.

Tuy nhiên, khi ăn nhót các mẹ bầu cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Quả nhót càng chín, bụi phấn bám đậu bên ngoài càng mỏng và dễ chà. Khi ăn nếu không muốn bóc vỏ, các mẹ nên cạo sạch lớp bụi phấn tránh gây đau họng.

Ngoài ra,  bạn không được ăn khi đói, tránh gây kích ứng dạ dày. Sau bữa cơm từ 1h đến 1h30 phút, các mẹ có thể dùng loại quả này.

mang-thai-an-nhot-duoc-khong-drbacsi-0959

Những điều mẹ bầu cần lưu ý khi ăn nhót:

Các mẹ bầu nếu thèm vẫn có thể ăn một lượng nhót vừa phải những cần lưu ý những điều dưới đây:

- Khi ăn nhót, các mẹ nên cạo sạch lớp bụ phấn ngoài vỏ để tránh gây đau họng do vẩy nhót bám vào.

- Bên cạnh đó, do nhót có vị chua, chát nên các mẹ bầu cần tránh ăn quả khi đang đói bụng vì dễ gây kích ứng dạ dày.

- Các mẹ bầu có tiền sử mắc các bệnh về dạ dày thì không ăn nhiều trái cây có vị chua chát như nhót, mận, xoài…

Các mẹ nhớ nhé. Trong giai đoạn mang thai, chế độ ăn uống của mẹ vô cùng quan trọng. Bởi, chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến mẹ mà còn ảnh hưởng đến cả thai nhi nữa. Nên nếu ăn gì, các mẹ cần tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm hay các bác sĩ nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link