Bày mẹ những món ăn bài thuốc trị chứng biếng ăn ở trẻ

( PHUNUTODAY ) - Mẹ đau đầu vì con mình lười ăn, kén ăn... một số món ăn bài thuốc theo dân gian được cho là có tác dụng trị chứng biếng ăn cho trẻ sau đây có thể giúp ích cho mẹ.

Những món dành cho trẻ biếng ăn

Biếng ăn (chán ăn) rất thường gặp ở trẻ nhỏ từ 1 - 6 tuổi. Lâu ngày làm cơ thể thiếu dinh dưỡng gây mệt mỏi, trẻ hay quấy khóc, lười vận động, thịt nhẽo, chậm biết đi, da xanh… Nguyên nhân chủ yếu của biếng ăn là do ăn uống không điều độ, không đủ chất. Mặt khác, do chức năng tiêu hóa kém dẫn đến tỳ, vị bị hư suy.

Cá chép hấp gừng

a

Chuẩn bị: 300g cá chép; 1 nhánh gừng nhỏ; 1 miếng vỏ quýt...

Cách làm: Cá chép đánh sạch vảy, mổ bụng, bỏ ruột và rửa sạch. Gừng băm nhỏ. Vỏ quýt rửa sạch, nhét vào bụng cá cùng các loại gia vị. Cuối cùng bạn hấp cách thủy cá chép cùng với gừng hoặc nấu chín và cho bé dùng cả nước lẫn cái, chia làm 2 lần ăn trong ngày.

Bánh củ cải

b

Chuẩn bị: 250g củ cải tươi; 100g thịt nạc heo; 250g bột mì

Cách làm: Củ cải tươi rửa sạch, thái nhỏ, trộn với dầu thực vật, sao tới chín. Thịt heo băm nhỏ, trộn với củ cải để làm nhân. Bột mì nhào nước cho dẻo rồi bọc quanh nhânSau khi nặn bánh xong cho vào chảo rán chín, dùng cho bé ăn điểm tâm.

Thịt lươn hấp màng mề gà

c

Chuẩn bị: 250g lươn; 6g màng mề ga

Cách làm: Lươn bỏ ruột, rửa sạch, thái khúc. Màng mề gà sao khô, tán nhỏ, thêm chút muối và gia vị. Trộn lươn với màng mề gà, đem hấp chín.

Món ăn này rất thích hợp với trẻ biếng ăn do tỳ khí hư nhược: lưỡi nhạt màu, phân hơi nát và hay bị tiêu chảy.

Cháo hạt sen

d

Chuẩn bị: Hạt sen 30g, cà rốt 50g, củ mài 50g, đường phèn 20g.

Cách làm: Hạt sen xay thành bột. Củ mài rửa sạch mài thành bột. Tất cả cho vào nồi, thêm nước vừa đủ, đun nhỏ lửa, khi cháo chín cho đường phèn vào quấy đều, đường tan hết, cháo sôi lại là được. Cho trẻ ăn ngày 1 lần, ăn liền 7 - 10 ngày.

Cháo cá chim

e

Chuẩn bị: Cá chim 100g, gạo 50g, hành 10g, gừng 5g, mắm, bột ngọt, bột gia vị vừa đủ.

Cách làm: Cá chim rửa sạch hấp chín rồi giã nhỏ tơi như ruốc. Gừng hành giã nhỏ lọc lấy nước, thêm bột gia vị và bột ngọt cho vừa. Gạo xay thành bột cho vào nước hành, đun nhỏ lửa. Khi cháo chín cho cá vào quấy đều, cháo sôi lại là được. Cho trẻ ăn ngày 1 lần, ăn liền 5 - 7 ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link