Măng tre - thần dược giá rẻ từ thiên nhiên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Măng tre có chứa rất ít lipid, đường, chất béo nhưng lại chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B1, B2, C... mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe...

Măng tre là nguyên liệu quen thuộc trong bữa cơm của người Việt. Trong măng tre có chứa rất ít lipid, đường, chất béo nhưng lại chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B1, B2, C... mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta.

Măng tre - thần dược giá rẻ từ thiên nhiên
 

Chữa hen suyễn, thấp khớp

Măng tre 40g giã nát, ép lấy nước. Ốc sên hoa 2 con to (loài ốc có vỏ dày, bóng, màu vàng nâu đen, miệng không có vảy) đập vỏ, bỏ ruột, chỉ lấy phần thịt đem xát với muối và phèn chua, rửa sạch cho hết nhớt, nước vàng, thái nhỏ rồi nấu lấy nước đặc. Trộn hai nước, uống làm 1-2 lần trong ngày. Dùng trong thời gian dài.

Chữa sốt cao

Măng tre 30g, thái nhỏ, ép cùng với gừng tươi 10g lấy nước uống làm một lần. Ngày uống hai lần.

Chữa ho, viêm họng

Măng tre 20g, me chua đất hoa vàng 20g, rễ dâu (phần vỏ trắng ở trong) 10g, tẩm mật, sao vàng, gừng 8g. Tất cả giã nát, thêm ít đường trắng hoặc mật ong, hấp cơm 10-15 phút. Lấy ra để nguội, uống làm hai lần trong ngày.

Chữa mụn nhọt, đầu đinh

Măng tre mới nhú 20g, bồ công anh 10g, gừng tươi 5g, thái nhỏ, sắc với 200ml nước còn 50ml, uống trong ngày.

Chữa sâu quảng, lở loét

Dùng ngoài măng tre 100g phối hợp với quả hồi 50g, lá chanh 50g, lá thuốc lào 50g, rửa sạch, giã nát, đắp chữa sâu quảng, lở loét.

Lưu ý:

Măng tươi thường có chất Glycocid có khả năng biến thành axit Cyanhydric gây độc. Ăn quá nhiều măng có thể bị nhức đầu, chóng mặt... Do đó, lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe là mỗi lần ăn không quá 100 g măng tươi.

Để khử độc, cần thái măng thành lát mỏng với măng khô thì xé từng sợi nhỏ ngâm trong nước sạch qua đêm trước khi chế biến. Ngâm măng vào nước vôi trong, luộc bỏ nước vài lần để lọc chất đắng.

Người tỳ vị hư hàn hoặc đang dưỡng bệnh không nên dùng măng tre vì khó tiêu, người bị bệnh sốt rét ăn măng tre dễ bị tái phát.

Tác dụng chữa bách bệnh của nghệ
Nghệ có tác dụng hỗ trợ các khớp xương bị thoái hóa hay bị viêm khớp, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, làm giảm cholesterol, đào thải chất độc, làm khô và giúp vết thương mau lành.
Thực phẩm quen thuộc trong nhà ngừa ung thư tinh hoàn
Ung thư tinh hoàn là bệnh nguy hiểm với nam giới, hãy loại bỏ nguy cơ này với những thực phẩm quen thuộc nhất có ngay trong gia đình bạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn