Mất 15 triệu nâng mũi bằng chỉ, cô gái nhận cái kết đắng khi thấy mũi chuyển màu xanh

( PHUNUTODAY ) - 5 tháng sau khi nâng mũi bằng chỉ, cô gái hoảng hốt khi thấy mũi mình ngày một khó chịu và chuyển sang màu xanh. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã gắp ra vật thể lạ nằm trong mũi của cô gái này.

Với mong muốn sở hữu một chiếc mũi dọc dừa, cao ráo và thanh thoát, nhiều bạn trẻ đã tìm đến dịch vụ nâng mũi tại các cơ sở thẩm mỹ. Thế nhưng, nhiều trường hợp lại nhận cái kết cay đắng vì không tìm hiểu kỹ càng.

Khoảng tháng 7/2017, N.T.H (28 tuổi, ở Hà Nội) quyết định đi nâng mũi tại một thẩm mỹ viện gần nơi mình ở. Tại đây, H. được tư vấn nâng mũi bằng chỉ an toàn hơn tiêm filler hoặc silicon với chi phí 15 triệu đồng.

Một thời gian sau đó, H. phát hiện mũi dần chuyển sang màu xanh. Các nhân viên của thẩm mỹ viện giải thích rằng vết thương đang lành và màu xanh là do tụ máu bầm, một thời gian sau sẽ tan. Nhưng suốt 5 tháng sau đó, vết xanh không hề thuyên giảm và mũi có dấu hiệu đau nhức. Ngày 6/1/2018,  H. đã quyết định đi kiểm tra tại bệnh viện và phát hiện ra sự thật kinh hoàng.

nang-mui-1 Hình ảnh chiếc mũi của nữ bệnh nhân chuyển màu xanh trước khi gắp chỉ ra ngoài.

BS. Lê Quốc Vương, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (Viện Bỏng Quốc gia), người trực tiếp khám và xử lý mũi cho nữ bệnh nhân này cho biết, sau khi kiểm tra ước tính có khoảng 3 sợi chỉ xanh 2.0 đã được cấy vào mũi của nữ bệnh nhân.

Các sợi chỉ đã đan vào nhau, hình thành búi chỉ nên các bác sĩ phải tiến hành cắt nhỏ các sợi chỉ và gắp ra được khoảng gần 30 đoạn chỉ. Một số cơ trong mũi của người bệnh đã bị xơ hóa, nên phải nạo bỏ, bơm rửa và kê kháng sinh cho người bệnh uống, nhằm chống nhiễm trùng.

BS Quốc Vương cho rằng, màu xanh ở mũi người bệnh chính là do các sợi chỉ xanh nằm sát da mũi tạo ra. Được biết, BS Vương cũng gặp không ít trường hợp nâng mũi bằng chỉ đã phải tháo ra vì kết quả thường không được như mong muốn.

nang-mui-2
Hình ảnh những sợi chỉ được cấy vào mũi người bệnh sau khi lấy ra ngoài. 

Theo bác sĩ Vương, phương pháp nâng mũi bằng chỉ được ứng dụng trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ song rất "kén khách". Chỉ những người sống mũi cao, form mũi chuẩn mà muốn chỉnh cho đẹp hơn thì mới có thể dùng chỉ để "dặm" thêm. Loại chỉ sử dụng để phẫu thuật thẩm mỹ phải là chỉ tự tiêu, tuyệt đối không dùng chất liệu nilon như trường hợp trên.

1. Người đàn ông sống lại sau 20 phút... "đi dạo" Quỷ Môn Quan, bác sĩ thốt lên: "Trường hợp rất hiếm gặp!"

2. Hình ảnh ấm áp lòng người: Xe ô tô đi chậm làm "lá chắn" vì sợ người phụ nữ bị gió lớn cuốn bay

3. Thót tim xem clip bé trai cầm vô lăng thuần thục, vào cua điệu nghệ, lái xe chạy bon bon trên con đường mưa

Theo:  khoevadep.com.vn copy link