Vụ bình xăng xe dung tích 70 lít nhưng đổ gần 80 lít mới đầy: Quản lý thị trường vào cuộc xác minh

( PHUNUTODAY ) - Lãnh đạo chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, về nguyên tắc khi nhận được thông tin phản ánh về việc bình xăng xe ô tô dung tích 70 lít nhưng phải đổ gần 80 lít mới đầy thì đơn vị sẽ vào cuộc điều tra.

Sáng ngàu 11/1, trao đổi với PV Người Đưa Tin vào sáng 11/1, một lãnh đạo chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, về nguyên tắc khi nhận được thông tin phản ánh về việc bình xăng xe ô tô dung tích 70 lít nhưng phải đổ gần 80 lít mới đầy thì đơn vị sẽ vào cuộc điều tra.

Theo đó, việc xác minh này sẽ phải tối hợp với các cơ quan hữu quan như chi cục Đo lường chất lượng để xác định xem việc cây xăng hoạt động có đúng quy định của pháp luật hay không.

Trước đó, sáng 10/1, anh T. (trú tại Hà Nội) điều khiển xe ô tô có dung tích bình xăng là 70 lít (theo thông số từ nhà sản xuất) đến bơm xăng tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Theo anh T., thông thường khi bơm xăng từ lúc bình sắp cạn đến khi đầy thì chưa bao giờ vượt quá 1,3 triệu đồng nhưng lần này anh phải trả 1,6 triệu đồng cho gần 80 lít xăng. Khi thắc mắc với quản lý cây xăng thì anh nhận được câu trả lời là… bình xăng của nhà sản xuất có sai số.

vu-80l-xang-4 Bài đăng của anh T. trên Facebook

Thấy câu trả lời của quản lý cây xăng không thỏa đáng, anh T. yêu cầu lấy bình đo ra đo thể tích. Kết quả, khi bơm 5 lít xăng từ cột bơm, số xăng trong bình đo lại không đủ dung lượng 5 lít, hao hụt khá nhiều. Lúc này, quản lý cây xăng cho rằng chiếc bình đo bị chảy và nhanh chóng cất đi. Nhưng khi xem video anh T. ghi lại thì không thấy xăng trong bình chảy. 

Theo Tri Thức Trẻ, khi làm việc với PV, ông Đặng Quốc Việt, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 9, Trần Hưng Đạo xác nhận vụ việc trên nhưng cho rằng khách hàng thông tin trên mạng một số điều chưa đúng.

"Nhiều khi dung tích của nhà sản xuất bao giờ cũng phải có sự dung sai từ bình xăng có đường ống dẫn dến miệng bình, nên nhiều khi có sự chênh lệch. Về nguyên tắc, nhân viên của chúng tôi đã làm đúng quy trình. Trước khi đổ cho khách thì yêu cầu khách hàng nhìn vào đồng hồ ở số 0. Bơm xong thì giao cho khách nhìn số tiền, số lít xăng chính xác trên máy", ông Việt nói.

vu-80l-xang-2
Cây xăng số 9, Trần Hưng Đạo. 

Ông Việt cũng khẳng định, cột bơm của cây xăng số 4 đang trong thời gian còn tem kiểm định và đơn vị đã mang bình chuẩn của Trung tâm Viện đo lường bơm cho khách để chứng kiến và đều trong sai số cho phép 0,5%.

"Bơm mã nào cho khách kể cả nửa lít đến một lít chúng tôi đều cập nhật hệ thống mã trong hệ thống xăng dầu nên không thể có việc nhân viên bơm sai. Sau sự việc tôi cũng đã cho khách xem mã bơm của khách, bơm bao nhiêu, trong mức độ sai số cho phép...", ông Việt nói.

Đồng thời, ông Việt cho biết phía cửa hàng sẵn sàng gặp gỡ đối chất với khách hàng, có đầy đủ cơ quan chức năng, người chứng kiến.

1. Bị khách tố bình xăng dung tích 70l nhưng nhân viên đổ đến 80l mới đầy, chủ cây xăng giải thích thế nào?

2. Vờ rơi giấy tờ giữa đường để lừa người yêu xuống nhặt hộ, nam thanh niên nhanh chóng phóng xe đi bán lấy tiền

3. 4 mẹ con thoát chết kỳ diệu ở Hà Nội: "Không hiểu tại sao có thể sống sót vì ngôi nhà đã cháy rụi"

Theo:  khoevadep.com.vn copy link