Mặt bàn đá màu trắng bị ố vàng đổ thứ này vào là sạch bóng như mới

( PHUNUTODAY ) - Mặt bàn đá màu trắng rất dễ bị bám bẩn, ố vàng và chỉ lau bằng khăn ẩm thì không thể sạch. Để xử lý những vết ố vàng này không khó, bạn chỉ cần làm theo một trong những cách dưới đây.

Dùng khăn ẩm và nước rửa chén

Dùng nước rửa chén có thể giúp bạn loại bỏ vết bẩn trên mặt bàn đá nếu chúng mới xuất hiện. Dù là đá tự nhiên hay đá nhân tạo bạn đều có thể áp dụng cách này với các bước như sau:

- Bước 1: Pha 1 muỗng canh nước rửa chén với 500ml nước ấm và cho vào bình xịt, lắc đều để nước rửa chén tan hoàn toàn.

- Bước 2: Bạn xịt dung dịch này lên bề mặt đá hoặc vùng cần làm sạch.

- Bước 3: Lấy một chiếc khăn mềm nhúng qua nước ấm rồi nhẹ nhàng lau bề mặt. Bạn thực hiện liên tục khoảng 2-3 lần rồi dùng khăn khô lau thật sạch sẽ bề mặt là được.

Với cách này bạn nên chọn nước rửa chén có nguồn gốc tự nhiên, tránh các loại chiết xuất từ chanh hoặc giấm bởi 2 nguyên liệu này có tính axit dễ làm mài mòn bề mặt.

Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng

Một cách đơn giản nhất là bạn hãy sử dụng chất tẩy rửa dành riêng cho mặt bàn đá. Nó đã được nghiên cứu kỹ và có độ pH vừa đủ, không làm mài mòn bề mặt. Phương pháp này thích hợp với các vết bẩn tạo ra do dầu mỡ, cặn thức ăn.

- Bước 1: Bạn xịt trực tiếp nước lau rửa chuyên dụng lên bề mặt cần làm sạch.

- Bước 2: Bạn dùng khăn mềm ấm lau nhẹ nhàng, làm như vậy khoảng 2-3 lần là sạch.

- Bước 3: Bạn lấy một chiếc khăn khô, mềm lau lại lần cuối.

Dùng cồn 70 độ

Bạn có thể mua cồn 70 độ ở các hiệu thuốc. Nguyên liệu này giúp bề mặt đá nhanh khô và giữ được độ sáng bóng.

So với nước rửa chén thì dùng cồn hiệu quả hơn rất nhiều. Với các vết bẩn cứng đầu bạn nên áp dụng phương pháp này theo các bước sau:

- Bước 1: Pha 3 muỗng cồn với 300ml nước, 1 muỗng nước rửa chén. Bạn cho hỗn hợp này vào một chai dạng xịt và lắc đều.

- Bước 2: Bạn xịt trực tiếp dung dịch lên vết bẩn, đợi khoảng 10 giây rồi dùng khăn ẩm nhẹ nhàng chà lên bề mặt. Cách này sẽ giúp xử lý vết bẩn toàn toàn.

Dùng baking soda và kem đánh răng

Bạn trộn 2 nguyên liệu này theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa trực tiếp lên bề mặt vết bẩn bám khô, chờ 5-10 phút. Dung dịch này sẽ làm vết bẩn mềm ra và bạn dùng khăn mềm thấm nước để lau sạch lại 1 lần.

Nếu vết bẩn quá lớn và khó làm sạch trong 1 lần thì bạn cần làm thêm vài lần nữa và dùng lực chà khăn lên bề mặt sẽ tẩy rửa hiệu quả hơn.

Dùng kem chống nắng

Kem chống nắng hoàn toàn có khả năng làm sạch các vết bẩn khô cứng. Tuy nhiên, kem chống nắng có giá thành cao nên bạn chỉ nên sử dụng cho các vết bẩn nhỏ. Với vết bẩn lớn sử dụng kem chống nắng sẽ khá tốn kém.

Bạn chỉ cần bôi kem chống nắng trực tiếp lên vết bẩn và chờ 5-15 phút rồi dùng khăn mềm lau sạch kem đi. Sau đó bạn dùng khăn mềm vắt ẩm để lau lại một lần nữa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link