Mặt bỗng có 5 dấu hiệu xấu xí này chứng tỏ tử cung của bạn có vấn đề, chớ chủ quan!

( PHUNUTODAY ) - Tình trạng tử cung của nữ giới thường được biểu hiện rõ trên khuôn mặt. Khi thấy xuất hiện 5 biểu hiện dưới đây, chị em nên đi khám ngay.

1. Mọc ria mép

Theo Sohu, hầu như tất cả phụ nữ đều có ria mép nhưng chúng thường ngắn và nâu nhạt. Khi cổ tử cung không khoẻ mạnh, nồng độ hormone trong cơ thể sẽ bị rối loạn, nội tiết trở nên bất thường và cuối cùng kích thích ria mép phát triển mạnh hơn.

ria_mep

Do đó, nếu nhận thấy phần ria mép của mình mọc rất rõ, bạn cần cân nhắc có nên đến bệnh viện kiểm tra phụ khoa hay không.

2. Mặt vàng

Không chỉ là dấu hiệu của bệnh gan, thận, khi bỗng dưng mặt chuyển vàng thì không loại trừ khả năng tử cung đang suy yếu.

Theo QQ, khi phụ nữ bị u nang buồng trứng hoặc u xơ tử cung, kinh mạch trong cơ thể sẽ không được thông suốt, các chất thải trong cơ thể không được đào thải ra ngoài một cách bình thường khiến da mặt bị vàng.

3. Mụn trứng cá thường xuyên xuất hiện

Thực tế, nhiều phụ nữ sau tuổi 30 vẫn bị mụn trên mặt. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Trong đó, có hế độ ăn ăn uống không hợp lý, da tiết dầu nhiều, thức khuya... Ngoài những nguyên nhân phổ biến trên, nó còn liên quan đến rối loạn nội tiết, mà cụ thể là các vấn đề về hệ thống sinh sản, chẳng hạn như tử cung hoặc buồng trứng.

mun

Do đó, nếu loại trừ được các nguyên nhân phổ biến dẫn đến nổi mụn trên mặt dù đã qua tuổi dậy thì thì bạn nên đi khám để chắc chắn đó không phải là dấu hiệu của các bệnh về tử cung hay buồng trứng.

4. Xuất hiện quầng thâm mắt

Quầng thâm trên mắt có thể xuất hiện do thiếu ngủ nhưng nếu tình trạng này xảy ra trong thời gian dài, thì không loại trừ khả năng nguyên nhân là do đau bụng kinh và rối loạn kinh nguyệt dẫn đến.

quang_tham

Khi khí huyết vận hành mất cân bằng, máu sẽ tồn đọng trong tử cung, theo thời gian sẽ gây rối loạn chức năng tử cung. Vì vậy, có tình trạng quầng thâm ở mắt kéo dài là phản ánh tử cung không khỏe.

5. Viền quanh môi chuyển sang màu thâm đen

Theo y học Trung Quốc, đôi môi sẫm màu là dấu hiệu cảnh báo sự ứ đọng máu và có khí lạnh trong cơ thể, điều này dẫn đến lưu thông của khí huyết có vấn đề. Viền môi chuyển sang màu thâm đen, điều đó có nghĩa là tử cung bị lạnh, đồng thời đang tích tụ nhiều chất độc do nó không được thải ra khỏi cơ thể. Nếu không kịp thời tiến hành điều trị và điều hòa có thể dẫn đến một số bệnh phụ khoa.

Chị em nhớ chú ý với những dấu hiệu trên để có biện pháp can thiệp kịp thời nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link