Mật ong đem pha cùng thứ này giúp thải độc gan, dưỡng nhan, da căng bóng

( PHUNUTODAY ) - Pha mật ong theo cách này mang lại vô vàn những tác dụng cho cơ thể, đặc biệt là phái nữ.

Mật ong là thực phẩm quen thuộc với mỗi gia đình Việt. Không chỉ được dùng trong ăn uống, mật ong còn là thứ dược liệu trong nhiều bài thuốc cổ truyền. Đặc biệt, khi kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác nhau, sẽ mang lại nhiều lợi ích.

Dùng mật ong nguyên chất đem pha với cam, chanh và chút lá bạc hà tươi, bạn có ngay loại nước dưỡng gan tự nhiên rất hiệu quả. Ngoài công dụng làm sạch gan, giúp gan khỏe mạnh, mật ong pha theo cách này sẽ có ngay loại nước thải độc cơ thể, giúp da căng hồng, sáng mịn.

Nhất là trong mùa hè nóng bức. Việc thải độc cơ thể càng đóng vai trò quan trọng giúp bạn khỏe mạnh hơn. Nếu bạn là dân văn phòng thường xuyên có thói quen ăn nhiều đồ chiên rán, thức ăn nhanh, đồ ngọt... kết hợp lối sống kém vận động thì gan rất dễ ốm yếu. Vào mùa hè, tranh thủ bổ sung những loại nước như này rất tốt để dưỡng gan, cơ thể khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng.

4

Để pha nước dưỡng gan, thải độc cơ thể, da dẻ căng hồng, bạn cần:

Công thức:

- Một quả chanh.

- Nửa quả cam.

- Một nắm lá bạc hà tươi.

- 1 lít nước lọc.

- Mật ong nguyên chất.

Cách làm:

- Đổ nước vào nồi, để lên bếp đun sôi.

- Cho lá bạc hà vào và đun sôi khoảng 5 phút.

- Sau đó bắc ra khỏi bếp và để nguội.

- Cho nước cốt chanh, cam ép cùng một chút vỏ chanh thái nhỏ vào nồi nước trên.

- Cho thêm mật ong vào trước khi thưởng thức

Cách dùng: Thức uống này có thể uống nóng hoặc lạnh. Lá gan của bạn sẽ được làm sạch. Đồng thời, dạ dày và hệ thống tiêu hóa cũng được detox cực kỳ hiệu quả. Từ đó làn da sẽ căng hồng, sáng bừng.

2

Vì sao mật ong pha theo cách này sẽ giúp dưỡng gan, thải độc và da dẻ đẹp hơn?

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), hỗn hợp bạc hà, nước chanh, nước cam sẽ đem đến thức uống giúp thanh lọc cơ thể, detox lá gan hiệu quả. Đồng thời giúp toàn bộ cơ thể nhẹ nhàng, dễ chịu hơn.

Trong Đông y, bạc hà có vị cay, tính mát, thơm, có tác dụng tán công nhiệt, hạ sốt, thông mũi, chữa nhức đầu, giúp tiêu hóa tốt, chữa đau bụng, tiêu sưng, chống ngứa, sát khuẩn, phòng các bệnh ngoài da.

Chanh cũng là một loại thực phẩm quen thuộc được dùng để detox cơ thể. Chanh chứa nhiều vitamin A, C, B1, B6, dồi dào khoáng chất kali, bioflavonoids, axit folic, magiê, pectin, phốt pho, canxi.

Từ lâu, người ta vẫn dùng nước chanh có tác dụng kích thích giải độc, cân bằng mức độ pH trong cơ thể. Là loại quả giàu vitamin C nên sử dụng chanh thường xuyên còn giúp tiêu mỡ, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Cam cũng là một loại trái cây rất giàu vitamin C, có khả năng dưỡng gan, lọc sạch gan và giúp gan khỏe mạnh. Cam rất giàu vitamin E, B1, B3, là thực phẩm có lượng carotenoid dồi dào. Ngoài ra, cam còn rất giàu đồng, kẽm… Tất cả những vitamin và khoáng chất này đều rất cần thiết để giúp gan khỏe mạnh.

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong cam, chanh đem lại nguồn tăng sinh collagen dồi dào. Sử dụng đồ uống thường xuyên, bạn sẽ có làn da căng hồng, trẻ đẹp hơn.

Ngoài ra, việc sử dụng mật ong nguyên chất không chỉ giúp đồ uống thêm thơm ngon, hấp dẫn mà cũng có tác dụng tiêu độc nhất định. Mật ong chứa 60-70% là glucose, ngoài ra còn có saccharose, muối vô cơ, axit hữu cơ, men tiêu hóa, chất béo...

Nó có thể chữa được nhiều bệnh như viêm loét dạ dày, hành tá tràng, viêm gan, viêm túi mật, diệt vi trùng. Do đó, mật ong nguyên chất cũng rất tốt cho gan, cải thiện sức khỏe gan.

Lưu ý sử dụng đồ uống trên để dưỡng gan, làm sạch gan, thải độc cơ thể

- Sử dụng mật ong cần chú ý phải là mật ong nguyên chất. Nếu sử dụng mật ong được pha chế nhiều đường, hương liệu hoặc có độc sẽ gây tổn hại sức khỏe gan.

- Không lạm dụng đồ uống trên để lọc sạch gan. Tốt nhất chỉ dùng theo đúng khuyến cáo liều lượng như trên, uống trong ngày.

- Khi dùng đồ uống thải độc gan vẫn cần đảm bảo ăn uống cân bằng, tăng cường rau xanh, hoa quả tươi sạch, uống nhiều nước.

- Dùng đồ uống vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ nhưng cần chú ý sau ăn. Tuyệt đối không uống khi bụng rỗng vì có thể hại dạ dày.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link