Chỉ một nhánh gừng đắp vào lòng bàn chân trước khi ngủ: Công dụng tuyệt vời ít ai ngờ

( PHUNUTODAY ) - Gừng là gia vị quen thuộc giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn. Bên cạnh đó gừng cũng là vị thuốc bắc có giá trị y học rất cao. Nếu đắp gừng vào lòng bàn chân trước khi ngủ bạn còn nhận về nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ.

Thúc đẩy lưu thông máu

Vì lòng bàn chân có rất nhiều huyệt đạo nên các bác sĩ thường khuyên chúng ta nên xoa bóp lòng bàn chân. Làm như vậy sẽ có tác dụng chăm sóc sức khỏe rất tốt.

Trong gừng có chứa nhiều curcumin, gingerol, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ huyết ứ rất mạnh. Chính vì vậy, đắp gừng vào gan bàn chân trước khi ngủ sẽ giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu trong cơ thể, tránh tắc nghẽn mạch máu và các kinh mạch sẽ không bị tắc nghẽn hơn.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Áp lực từ công việc, cuộc sống hoặc do tuổi tác khiến nhiều người khó đi vào giấc ngủ, mất ngủ hoặc ngủ hay mơ. Nếu không có được những giấc ngủ ngon trong một thời gian dài thì sức khỏe thể chất của họ có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Việc đắp gừng vào lòng bàn chân trước khi ngủ hàng ngày có thể giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, làm cho cơ thể và tinh thần của bạn trở nên vui vẻ, thư thái. Từ đó cải thiện được chất lượng giấc ngủ.

Loại bỏ khí lạnh

Có nhiều người không chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe của bản thân. Chẳng hạn ăn mặc phong phanh khi trời lạnh. Khi khí lạnh xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của tỳ vị, dạ dày cũng như hoạt động bình thường của cơ thể.

Việc đắp gừng vào lòng bàn chân mỗi ngày trước khi ngủ sẽ giúp loại bỏ hiệu quả khí lạnh tích tụ trong cơ thể.

Chữa bệnh nấm da chân

Nhiều người thường xuyên đi giày, tất kín hơi. Lâu ngày sẽ khiến chân luôn trong tình trạng ẩm ướt, dễ sinh vi khuẩn, vi rút gây nên bệnh nấm da chân.

Vì vậy, nên thoa gừng vào lòng bàn chân mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp kháng viêm và khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn, nấm trên bàn chân, khử mùi hôi ở lòng bàn chân.

Ngoài ra bạn có cũng thể đắp gừng lên rốn, giúp giảm cân rất tốt, đồng thời cũng có tác dụng bài tiết các chất độc trong cơ thể, loại bỏ mỡ bụng nhanh chóng. Có thể bạn chưa biết: Trên rốn cũng có một huyệt đạo gọi là huyệt thần khuyết. Vị trí huyệt này và phần bụng có liên quan chặt chẽ đến nhau. Massage vùng rốn cũng giúp bảo vệ sức khỏe tổng thể, các độc tố trong cơ thể được đào thải ra ngoài một cách nhanh chóng, trơn tru hơn.  

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link