Mật ong ngâm với thứ này thành thuốc bổ thượng hạng: Chị em chăm dùng để luôn trẻ khỏe, U60 da vẫn căng đẹp

( PHUNUTODAY ) - Mật ong dùng không đã tốt nhưng kết hợp với loại nguyên liệu này lợi ích tăng gấp bội.

Mật ong là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Kết hợp mật ong với một vài nguyên liệu khác, bạn còn nhận được lợi ích gấp bội.

Trứng gà ngâm mật ong

Trứng gà ngâm mật ong là món ăn chứa nhiều dưỡng chất, có tác dụng tăng cường sức đề kháng. Trứng gà chứa nhiều đạm, chất béo, các vitamin giúp nuôi dưỡng cơ thể. Trứng gà kết hợp với mật ong phù hợp với những người bị suy nhược cơ thể, tụt huyết áp, thường xuyên mệt mỏi... Ngoài ra, món ăn này còn tốt cho người bị viêm loét dạ dày.

trung-ga-mat-ong-01

Trứng gà và mật ong đều giàu vitamin B, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm từ đó giúp ngăn ngừa và điều trị mụn. Ngoài ra, món ăn này còn giúp hạn chế sự hình thành các sắc tố melanin giúp ngăn ngừa tình trạng nám da, đốm nâu, tàn nhang... Đều đặn ăn trứng gà ngâm mật ong còn giúp da nhận được độ ẩm cần thiết, tăng độ đàn hồi, giúp da luôn mịn màng. Lòng đỏ trứng gà cung cấp nguồn collagen dồi dào, đồng thời giúp duy trì sự ổn định nội tiết tố nữ estrogen, giúp ngăn ngừa lão hóa.

Để làm trứng gà ngâm mật ong, bạn cần chuẩn bị 5-7 quả trứng gà, 200-300ml mật ong. Trứng gà đập ra bát rồi tách lấy phần lòng đỏ.

Chuẩn bị một hũ thủy tinh đã được khử trùng (cho hũ thủy tinh, nắp đậy vào nội nước sôi trụng sơ khoảng 30 giây-1 phút rồi vớt ra, để nguội và khô hoàn toàn).

Cho lòng đỏ trứng gà vào trong hũ thủy tinh. Đổ mật ong vào cho ngập hết phần lòng đỏ. Đậy nắp hũ và ngâm 2 ngày. Sau ngày ngâm đầu tiên, hãy dùng thìa sạch để lật trứng một lần.

trung-ga-mat-ong-02

Trứng gà sau khi ngâm sẽ chuyển sang màu cam và không có mùi tanh. Trứng gà ngâm mật ong có vị béo, ngọt. Bạn nên sử dụng trứng gà ngâm mật ong trong vòng 1 tháng kể tử ngày ngâm. Mỗi tuần ăn 2-3 quả, sau 1 tháng là bạn có thể nhận thấy thay đổi tích cực.

Saffron ngâm mật ong, chanh đào

Saffron (nhụy hoa nghệ tây) chứa nhiều thành phần có lợi, giúp hạ mỡ máu, tăng cường chuyển hóa chất béo, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, thúc đẩy quá trình giảm cân. Ngoài ra, saffron còn chứa crocin giúp ngăn chặn các gốc tự do phá hủy da, giúp nuôi dưỡng làn da, làm chậm quá trình lão hóa. Nguyên liệu này còn giúp chống trầm cảm và hội chứng tiền mãn kinh. Nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ ở độ tuổi 20-45 tiêu thụ 30mg saffron/ngày có ít triệu chứng tiền mãn kinh hơn so với người không sử dụng. Thậm chí chỉ cần ngửi saffron trong 20 phút có cũng có thể giúp giảm căng thẳng.

Trong khi đó, chanh đào giàu vitamin C, vitamin nhóm B, crocin và saponin giúp chống lại các triệu chứng viêm hô hấp, cải thiện hô hấp, ngăn ngừa bệnh hen suyễn. Chanh cũng giúp tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân.

saffron-chanh-dao-mat-ong-03

Mật ong chứa các chất chống oxy hóa, có đặc tính kháng khuẩn, tốt cho sức khỏe.

Để làm saffron ngâm chanh đào, mật ong, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu: 3-4 quả chanh đào, 1 gram saffron, 200-250ml mật ong.

Chanh đào rửa sạch, chà kỹ phần vỏ để loại bỏ hết bụi bẩn. Dùng khăn sạch lau khô từng quả chanh. Sau đó, thái chanh thành từng lát mỏng.

Hũ thủy tinh và nắp đậy trụng qua nước sôi để khủ trùng. Vớt hũ ra ngoài để ráo nước và khô hoàn toàn mới sử dụng.

Cho mật ong và saffron vào hũ rồi khuấy đều. Sau đó, xếp các lát chanh cắt lát vào hũ. Khuấy một lần nữa rồi đậy nắp kín. Ngâm hỗn hợp này 4-5 ngày là có thể sử dụng. Saffron ngâm chanh đào, mật ong để càng lâu càng tốt.

saffron-chanh-dao-mat-ong-04

Mỗi lần dùng, bạn chỉ cần lấy 1/2 thìa cà phê saffron chanh đào mật ong pha với 300ml nước ấm. Như vậy là bạn đã có một loại đồ uống tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, dưỡng da từ bên trong.

Theo:  xevathethao.vn copy link