Mật ong nướng với thứ củ này lợi ích trị ho tốt gấp 10 lần, lại cải thiện tiêu hóa, tăng cường miễn dịch

( PHUNUTODAY ) - Những cơn ho dai dẳng, sự mệt mỏi khiến chất lượng cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng? Hãy trang bị ngay cho hệ miễn dịch của mình công thức gừng nướng mật ong.

Cách làm gừng nướng mật ong dễ dàng

Chuẩn bị

  • Gừng sau khi mua về rửa sạch. Để ráo nước.
  • Thái gừng thành các lát mỏng theo chiều dọc củ. Cho gừng thái lát vào thố to. Đổ mật ong lên và ngâm qua đêm.

Nướng gừng

  • Dùng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu để nướng gừng. Lót giấy bạc lên khay sau đó xếp các lát gừng lên. Nướng ở nhiệt độ cao trong khoảng 10 phút.
  • Thành phẩm là món gừng nướng mật ong thơm ngon, ngọt tự nhiên và cay ấm the the của gừng.

Lưu ý khi làm món gừng nướng mật ong

Gừng nên chọn gừng bánh tẻ. Gừng này không quá non, không quá già để đạt được lượng tinh chất nhiều mà không bị xơ.

Empty

Mật ong nên chọn loại nguyên chất, không pha nước, không pha đường.

Với những thông tin bổ ích trên, hy vọng chị em sẽ thực hiện được món ăn vặt gừng nướng mật ong thật dễ dàng và nhanh chóng.

Lợi ích không ngờ khi kết hợp gừng và mật ong

Ngăn ngừa ung thư

Theo nhiều nghiên cứu, hợp chất gingerol và shogaol trong gừng đóng vai trò là chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và chống ung thư . Bên cạnh đó, thành phần dưỡng chất và hàm lượng vitamin dồi dào trong mật ong cũng giúp tăng sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và thúc đẩy sự vận động của tế bào.

Vì những đặc tính này nên khi kết hợp với nhau, gừng ngâm mật ong là một phương pháp tự nhiên an toàn và hiệu quả để ngăn ngừa ung thư.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Gừng và mật ong đều là những nguyên liệu tốt cho hệ tiêu hóa nên khi kết hợp với nhau, chúng giúp điều trị chứng khó tiêu, đầy bụng và đầy hơi. Bên cạnh đó, tính nóng trong gừng có thể kích thích việc bài tiết của các tế bào gan nên nên gừng ngâm mật ong sẽ giúp loại bỏ độc tố ra khỏi gan, làm sạch và phòng ngừa các bệnh về gan một cách an toàn.

Ngoài ra, hỗn hợp này còn làm tăng cảm giác thèm ăn, giúp bạn ăn ngon miệng và giúp tăng cường quá trình trao đổi chất.

Giảm các triệu chứng buồn nôn, các bệnh về dạ dày.

Trong gừng có chứa nhiều chất Phenol vì vậy nó có chức năng giảm bớt cơn đau dạ dày. Ngoài ra các mẹ bầu ốm nghén cũng có thể sử dụng 1 ly trà gừng để có thể làm giảm buồn nôn. Người bị say tàu xe cũng có thể sử dụng một ly trà gừng này trước khi lên đường để làm giảm cảm giác buồn nôn…

Empty

Chữa viêm xoang, đau họng, nhức đầu

Thời điểm giao mùa là lúc mọi người dễ mắc bệnh (cảm lạnh, viêm xoang, đau họng, nhức đầu) nhất, đặc biệt là những người có sức đề kháng và hệ miễn dịch yếu. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể sử dụng hỗn hợp gừng ngâm mật ong. Với tính nóng và khả năng sát khuẩn cao, gừng ngâm mật ong sẽ giúp cơ thể chống lại các virus gây bệnh, giúp làm ấm cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch và cung cấp các dưỡng chất cũng như vitamin cho cơ thể.

Chúc chị em thành công với cách làm gừng nướng mật ong này nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link