Cách nấu thịt vịt giả cầy đậm đà thơm ngon, ăn ngày lạnh càng mê ly

( PHUNUTODAY ) - Thịt vịt lành tính giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người, với công thức nấu thịt vịt giả cầy dưới đây gia đình bạn sẽ có một món ăn mới để đổi khẩu vị.

 Nguyên liệu cho món thịt vịt giả cầy

1 con vịt xiêm

1 củ riềng,

1 củ tỏi,

1 nhánh gừng,

2 nhánh sả

2 trái ớt

Gia vị đi kèm: mắm tôm, mẻ, bột nghệ, rau ngò ôm, mùi tàu, muối, dầu ăn, bột nêm

Cách làm vịt nấu giả cầy ngon nhất

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vịt mua về làm sạch, rửa với nước muối, sát chanh quanh bề mặt, nhặt bỏ hết lông tơ. Rửa lại tiếp với rượi + gừng để khử hết mùi hôi của vịt. Thui hoặc nướng vị qua lửa than đến khi da vịt hơi bị cháy xém và dậy mùi thơm là được. Hành tỏi lột vỏ băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, sắt nhỏ.Sẳ băm nhuyễn. Riềng cạo vỏ giã nhỏ. Mẻ lọc qua rây lấy loại bỏ phần bã.

ngan-nau-gia-cay-nghe-an

Bước 2: Ướp thịt vịt

Bạn hãy lấy 1 thìa riềng giã nhỏ, thêm 1 thìa sả băm, 1 thìa tỏi băm,  3 thìa mẻ,  1 thìa muối, 1 thìa mắm tôm,  1 thìa bột nghệ, 3 thìa hạt nêm, trộn dều và ướp thịt trong 30 phút cho thấm gia vị.

Bước 3: Chuẩn bị nấu thịt vịt giả cầyBắc nồi lên bếp, cho thìa dầu ăn vào đun nóng già rồi cho 1 thìa hành tỏi vào phi thơm. Tiếp theo cho thịt vịt vào xào cùng, đảo đều đến khi thịt vịt săn lại thì ch thêm nước săm sắp vào nấu với lửa nhỏ. Đậy nắp, nấu cho tới khi thịt chín mềm là được.

Bước 4: Nêm gia vị

Bạn hãy canh đến lúc nước hơi cạn, có màu sánh vàng thì nêm lại gia vị cho vừa ăn, cho thêm 1 thìa riềng băm để giữ hương vị đặc trưng của món giả cầy. Cho thêm ½ thìa cà phê đường vào món ăn có được vị ngọt dịu, đun đến khi  nước trong nồi sền sệt sóng sánh. Sau cùng là cho mùi tàu, thêm ngò ôm vào và có thể tắt bếp.

1409_mon-vit-nau-gia-cay

Bước 5: Thành phẩm

Món vịt xiêm nấu giả cầy có màu sắc bắt mắt, hấp dẩn, thịt vịt nướng chín da cùng với màu vàng sóng sánh nhìn là muốn ăn ngay rồi. Món vịt giả cầy đạt yêu cầu là thịt vịt mềm mà không nát, không dai, miếng thịt phải dậy mùi thơm của riềng, chút chua thanh mẻ, vị đậm vừa của mắm tôm vừa ăn hòa cùng vị nồng ấm của các gia vị riềng, gừng tạo nên một món ăn đặc sắc và cực kì thơm ngon. Trước khi ăn, múc thịt vịt ra tô, bày rau thơm và giá sống ra 1 đĩa để ăn cùng, món này dùng nóng với bún hay cơm cũng đều rất ngon.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link