Luộc vịt cứ thả thêm thứ này, đảm bảo hết mùi hôi, thịt vừa mềm vừa thơm ngon, đậm vị

( PHUNUTODAY ) - Luộc vịt tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết bí kíp đặc biệt để món vịt không bị hôi.

Chuẩn bị

1 con vịt nặng khoảng 2-2,5kg; 1 củ gừng tươi, 1 củ hành khô, giấm gạo, rượu trắng.

Sơ chế vịt

Vịt sau khi cắt tiết thì đem nhúng vào nước nóng để vặt sạch lông. Khi vặt lông, nếu thấy các lỗ chân lông trên mình vịt có chất lỏng màu đen thì phải nặn ra hết, rửa sạch vì nó có thể khiến thịt vịt bị hôi.

Phao câu là thủ phạm chính gây ra mùi hôi thanh của món vịt. Vì vậy, khi sơ chế, bạn nên cắt bỏ phần này để món ăn thơm ngon hơn.

Ngoài ra, khi sơ chế vịt, bạn nhớ bóc phần lưỡi bẩn trong mỏ vịt.

Sau khi sơ chế, bạn dùng muối chà xát cả trong và ngoài con vịt rồi rửa sạch. Cắt vài lát gừng chà lên khắp còn vịt rồi rửa một lần nữa. Gừng có tác dụng khử mùi hôi của vịt hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể dùng rượu trắng, rượu gừng hoặc giấm gạo để rửa vịt. Cách này cũng giúp khử mùi hôi của thịt vịt.

cach-luoc-thit-vit-01

Cách luộc thịt vịt ngon

Cho vịt vào nồi và đổ ngập nước. Thêm gừng và hành củ đập dập vào nồi luộc vịt. Mùi của gừng và hành sẽ át đi mùi hôi đặc trưng của vịt.

Bắc nồi lên bếp vào bật lửa lớn. Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và luộc khoảng 25-30 phút. Sau đó, dùng đũa xiên qua thịt vịt. Nếu không thấy có nước màu hồng chảy ra nghĩa là vịt đã chín. Bạn có thể vớt ra để nguội.

cach-luoc-thit-vit-02

Khi thịt vịt chín, hãy vớt ra vào ngâm vào thau nước mát (hoặc thau nước đá) để vịt nhanh nguội, da giòn và không bị thâm. Khi vịt nguội, chặt thành miếng vừa ăn và bày ra đĩa.

Cách pha nước chấm thịt vịt luộc

Nước mắm gừng

Các pha nước mắm gừng chấm vịt luộc rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị nước mắm nguyên chất, đường, gừng giã nhuyễn, chanh.

cach-luoc-thit-vit-03

Cho một chút đường, một chút nước vào bát khuấy đều. Khi đường tan thì cho thêm nước mắm, rồi thêm gừng, nước cốt chanh cho vừa khẩu vị. Nếu muốn ăn đậm đà thì bạn không cần phải cho nước. Thêm ớt băm tùy khẩu vị.

Nước tương

Ngoài chấm mắm gừng, bạn có thể chấm thịt vịt với nước tương. Có nhiều cách pha nước tương chấm vịt nhưng đơn giản nhất là cho tương, đường, tỏi băm, ớt băm vào trộn đều cho đến khi đường tan là được.

cach-luoc-thit-vit-04

Để có nước chấm sánh đặc, bạn hãy cho nước tương, tỏi, ớt vào nồi, đung sôi rồi pha một chút bột năng/bột sắn đổ từ từ vào khuấy đều đến khi nước chấm sánh lại là được. Có thể cho thêm vừng rang để nước chấm thơm hơn. Loại nước chấm này có thể dùng cho cả vịt luộc, vịt nướng đều ngon.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link