Máy bay AirAsia mất tích: Những trường hợp thoát chết hi hữu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do bị lỡ chuyến bay QZ8051 của AirAsia nên 26 hành khách, trong đó có một gia đình 10 người đã may mắn thoát khỏi vụ mất tích bí ẩn.

Theo danh sách hành khách trên chuyến bay mất tích do hãng Air Asia công bố ngày hôm qua (28/12), 26 người đã may mắn thoát khỏi vụ mất tích khi đã đặt vé nhưng không lên máy bay, trong đó có hai đại gia đình.

Mô tả ảnh.
Thân nhân hành khách trên chiếc QZ8051 chờ đợi trong hoảng sợ.

10 người trong 1 gia đình thoát nạn thần kỳ vì đến trễ

Liên quan đến chuyến bay QZ8051 của AirAsia khiến 162 người mất tích, một phụ nữ có tên Christianawati và 9 người khác trong gia đình bao gồm bố, mẹ, vợ chồng con cái cô và gia đình em trai dự định sẽ sang Singapore để mừng năm mới. Ban đầu họ đặt vé lên chuyến bay lúc 7h30 sáng nhưng AirAsia đã chuyển giờ bay của họ sang chuyến QZ8051 lúc 5h30. Điều đó đã giúp các thành viên này không bị mất tích cùng với chuyến bay kể trên khi nó gặp nạn.

“AirAsia đã gửi email và gọi điện cho chúng tôi vào hôm 15/16/12 để thông báo nhưng chúng tôi không nhận được điện thoại. Bởi thế chúng tôi tới sân bay Juanda để chuẩn bị lên chuyến 7h30 sáng, lúc đó mới vỡ lẽ lịch trình đã bị thay đổi và chúng tôi đã đến muộn.

Nhưng người phụ nữ 36 tuổi này đã cảm thấy bản thân và gia đình mình quá may mắn vì sự lỡ đó khi biết thông tin chuyến bay QZ8501 gặp sự cố. “Tôi rất sốc khi nghe về thông tin đó và khóc òa lên. Có lẽ Chúa đã sắp xếp cho gia đình tôi không lên chuyến bay đó. Tôi hy vọng sẽ sớm tìm thấy máy bay và mọi người đều an toàn” Christianawati nghẹn ngào chia sẻ.

Christianawati cũng cho biết mỗi năm cô và gia đình đều sang Singapore 2 lần và luôn dùng dịch vụ của AirAsia. “Chúng tôi cho rằng đây là hãng hàng không an toàn… nhưng nay có lẽ niềm tin của tôi đối với AirAsia bị lung lay và tôi sẽ đổi sang hãng hàng không khác” hành khách hụt của chuyến bay mất tích QZ8501 cho biết thêm.

Một gia đình 5 người thoát nạn do hoãn chuyến đi vào phút cuối.

“Chúng tôi đã đặt vé máy bay từ tháng 6 và dự định sẽ dành 4 ngày, 3 đêm trên đảo Sentosa, Singapore để nghỉ dưỡng và cho các con chơi ở công viên nước” – chị Ferdiningsih, nhân viên kế toán trả lời Bloomberg qua điện thoại.

Chồng chị Ferdiningsih, anh Chandra Susanto, là doanh nhân đã chi hơn 8 triệu rupiah (tương đương 645 USD) cho 5 vé bay khứ hồi cho cả gia đình bao gồm hai vợ chồng và 3 con nhỏ (1 con trai 10 tuổi, 1 con gái 7 tuổi và con trai út 5 tuổi). Tuy nhiên đến phút cuối, hai vợ chồng chị quyết định hủy vì bố chồng chị ốm.

Khi nghe tin chuyến bay bị hủy, cậu con trai 10 tuổi, Christopher Incha Prasetya khóc ròng. Chị Ferdiningsih kể lại, “bọn trẻ vẫn đang trong kỳ nghỉ, do đó, khi chuyến bay bị hoãn Christopher rất buồn”. Sự việc tưởng chừng như đen đủi hóa ra lại là may mắn không ngờ đối với gia đình chị.

Chuyến bay QZ8051 của hãng hàng không giá rẻ AirAsia mất tích từ sáng sớm theo giờ địa phương ngày 28/12 sau khi rời khỏi sân bay Juanda, Indonesia 42 phút. Công tác tìm kiếm máy bay mất tích đang tiếp tục được tiến hành.

Con gái cơ trưởng AirAsia mất tích: Hãy trả lại bố cho tôi!
Con gái cơ trưởng AirAsia QZ 8501 viết: "Bố ơi về nhà thôi, con vẫn cần có bố. Hãy trả lại bố cho tôi. Bố ơi về nhà thôi. Bố phải được tìm thấy, bố phải trở về".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn