Máy bay Malaysia Airlines quay đầu, hạ cánh khẩn cấp vì nổ lốp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì lý do an toàn, vào ngày 21/4, một máy bay mang số hiệu MH192 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 166 người, đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Kuala Lumpur do nổ lốp bánh xe máy bay.

Máy bay MH192 cất cánh lúc 22h ngày 20/4, bay đến thành phố Bangalore của Ấn Độ, đã phải quay trở lại và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Kuala Lumpur sau khi phát hiện một lốp bánh xe máy bay bị nổ trong quá trình cất cánh.

Hãng Malaysia Airlines cho hay: “Bởi vì an toàn là ưu tiên hàng đầu của Malaysia Airlines, máy bay được yêu cầu quay trở về sân bay quốc tế Kuala Lumpur”.

Máy bay MH192 đã hạ cánh an toàn lúc 1h56 sáng (tức 0h56 sáng giờ Việt Nam) ngày 21/4, bốn giờ sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

“Tất cả 159 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã được đưa ra khỏi máy bay an toàn”, hãng Malaysia Airlines cho biết.

Mô tả ảnh.
Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn dù bị nổ lốp.

Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Hishammuddin Hussein viết trên mạng xã hội Twitter cá nhân: “Họ đã hạ cánh an toàn - tạ ơn Thượng đế”.

Các hành khách MH192 cho rằng phi công là những vị anh hùng và một số người cho rằng họ cảm thấy may mắn vì đã thoát chết, theo tờ New Straits Times (Malaysia).

Malaysia Arilines cho biết một miếng lốp được tìm thấy trên đường băng đã dẫn tới quyết định yêu cầu chiếc Boeing 737-800 quay trở lại.

Vụ việc trên xảy ra trong thời điểm hãng hàng không Malaysia đang phải gồng mình đối phó với dư luận khi chưa có tung tích chiếc máy bay MH370. Máy bay MH370 của Malaysia, chở 239 người, đã mất tích một cách bí ẩn vào kể từ ngày 8/3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Chính quyền Malaysia tuyên bố MH370 rơi xuống Nam Ấn Độ Dương và không ai trên máy bay sống sót. Nhưng đến nay không mảnh vỡ nào của máy bay được tìm thấy bất chấp một tháng ròng tìm kiếm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn