Máy bay AirAsia QZ8501 mất tích: Nỗi đau chồng chất nỗi đau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bố mẹ của Iriyanto, cơ trưởng lái chiếc máy bay AirAsia QZ8501 vừa mất một người con trai, nay một người con trai nữa lại không rõ sống chết.

Tại một ngôi nhà nhỏ ở ngoại ô thành phố Surabaya, Indonesia, bố của Iriyanto, cơ trưởng lái chiếc máy bay AirAsia QZ8501 đang mất tích, xúc động bày tỏ hy vọng con trai sẽ trở về khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu sự ra đi của Iriyanto là ý trời thì ông cũng sẽ chấp nhận sự thật.

Mô tả ảnh.
Bố mẹ cơ trưởng Iriyanto phải chịu nỗi đau người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.

Bố của cơ trưởng Iriyanto cho hay ông vừa chôn cất người con khác hồi tuần trước. Em trai của phi công Iriyanto qua đời vì bệnh tiểu đường. Lễ tang đó cũng là lần cuối cùng ông gặp Iriyanto.

Kể từ khi nghe tin dữ máy bay AirAsia mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu, chị Ida, vợ cơ trưởng Irianto đã nhốt mình trong phòng kín và không chịu gặp ai.

Mô tả ảnh.
Ảnh cưới của vợ chồng cơ trưởng Iriyanto trong cuốn album gia đình.

Angela Anggi Ranastianis, 22 tuổi, con gái cơ trưởng Iriyanto, viết: "Bố ơi về nhà thôi, con vẫn cần có bố. Hãy trả lại bố cho tôi. Bố ơi về nhà thôi. Bố phải được tìm thấy, bố phải trở về".

Sau khi thông tin về chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 mất tích được đưa ra, rất đông họ hàng, bạn bè và cả những người không quen biết đến nhà của Iriyanto để an ủi, và động viên bố mẹ anh. Người thân Iriyanto còn mang ra cuốn album kỷ niệm, trong đó có nhiều bức chụp cơ trưởng và vợ trong ngày cưới cùng cả những tấm hình anh thời trẻ.

Mô tả ảnh.
Những hình ảnh của cơ trưởng Iriyanto và con gái trước khi chuyến bay AirAsia QZ 8501 mất tích khiến nhiều người xúc động.

Hơn một ngày trôi qua kể từ khi chuyến bay AirAsia QZ8501 biến mất bí ẩn, thân nhân hành khách và phi hành đoàn vẫn mong ngóng tin người nhà từng giây từng phút tại sân bay quốc tế Juanda, Indonesia.

Hansen Widjaja, nhân viên một khách sạn ở Jakarta, Indonesia cho hay 4 người thân của anh là hành khách trên chuyến bay QZ8501, trong đó có 2 trẻ em. "Tôi không biết. Dường như đó là ý của Chúa", Widjaja chia sẻ khi đang đợi tin tức người nhà tại sân bay Surabaya cùng thân nhân của những hành khách khác. 

 "Chúng tôi phải suy nghĩ tích cực khi chưa có thông tin về máy bay. Hiện giờ chúng tôi không thể đoán già đoán non và càng không thể đổ lỗi cho bất cứ người nào", Widjaja nói. Trước đó, truyền thông đưa tin máy bay có thể đã rơi xuống biển. Nếu giả thuyết này là thật, hành khách QZ8501 vẫn còn hy vọng vì nước biển khá ấm.

Mô tả ảnh.
Người nhà hành khách chuyến bay QZ8501 khóc nức nở tại sân bay quốc tế Juanda, Indonesia.

Trước đó, như tin đã đưa, vụ việc xảy ra lúc 7h24 sáng 28/12, khi chiếc máy bay Airbus 320 số hiệu QZ 8501 bị mất liên lạc khoảng 42 phút sau khi cất cánh từ sân bay thành phố Surabaya. Trên máy bay có tổng cộng 162 người gồm 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Hiện công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đang được thực hiện hết sức khẩn trương.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này.

Con gái cơ trưởng AirAsia mất tích: Hãy trả lại bố cho tôi!
Con gái cơ trưởng AirAsia QZ 8501 viết: "Bố ơi về nhà thôi, con vẫn cần có bố. Hãy trả lại bố cho tôi. Bố ơi về nhà thôi. Bố phải được tìm thấy, bố phải trở về".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn