Máy bay Đài Loan rơi: "Cảnh tượng giống một cuộc tắm máu"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nữ hành khách may mắn sống sót trong vụ tai nạn máy bay ở Đài Loan cho hay, cảnh tượng lúc đó không khác gì một cuộc tắm máu trong phim.

Như tin đã đưa, máy bay ATR 72 số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia Airways hôm 4/1 rơi xuống sông chỉ 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn (Đài Bắc). Trong số 58 người trên máy bay, 15 người sống sót, 31 người thiệt mạng và 12 người mất tích. Công tác cứu hộ và tìm kiếm người mất tích vẫn đang tiếp tục. Hiện chưa rõ nguyên nhân máy bay rơi.

 "Cất cánh không lâu tôi cảm thấy động cơ có vấn đề, bởi vì tôi thường xuyên ngồi máy bay này. Bên cạnh tôi là một nữ sinh, tôi bảo cháu nhanh tháo dây an toàn ra, tay bám vào lưng ghế trước, lấy áo trùm đầu lại. Vừa dứt lời thì máy bay rơi", ông Hoàng Kim Thuận, một trong những người may mắn thoát nạn nhớ lại.

Mô tả ảnh.
Ông Hoàng Kim Thuận nhớ lại lúc thập tử nhất sinh.

Ông tâm sự, nhiều năm trước, khi cả nhà ngồi thuyền từ Phúc Kiến sang Đài Loan thì bị đắm. Ông phải bơi hàng giờ dưới biển, trước khi có thuyền đi qua cứu lên. Chính vì thế, khi gặp tai nạn, ông rất bình tĩnh.

 Lúc lên máy bay, ông ngồi ở ghế 23B. Khi máy bay không ổn, ông lập tức tháo khóa dây an toàn, thoát khỏi ghế. Sau đó, ông quay sang 4 người bên cạnh, giúp họ tháo khóa dây an toàn, thoát thân ra ngoài.

"Chỉ chậm 10 giây nữa, chắc không ai sống nổi", ông nhớ lại. "Nếu không nhanh chóng thoát ra, họ sẽ bị ngạt nước, chắc chắn không toàn mạng, nên tôi phải vội vàng cứu người".

Tuy đang nằm viện, ông rất tỉnh táo. Ngoài cằm và môi bị sưng tím, ông chỉ bị chấn thương nhẹ. Trong bệnh viện, ông liên tục nhận được điện thoại cảm ơn, nhưng vẫn canh cánh trong lòng vì không cứu thêm được nhiều người nữa.

"Chỉ tiếc là tôi không đủ thời gian để cứu thêm nhiều người nữa", ông thở dài nói.

Mô tả ảnh.
Phần thân sau của máy bay vỡ nát trở thành lối thoát cho nhiều nạn nhân. Những người mắc kẹt trong phần thân trước không còn ai sống sót.

Một nữ hành khách may mắn thoát nạn cũng kể với phóng viên rằng: "Chồng tôi nhìn thấy một nữ tiếp viên đeo đai an toàn ngồi trên ghế bị đẩy ngược lên trần của cabin và có những tiếng la hét khắp nơi.

Một số hành khách bị các vật dụng rơi vào người trong khi thi thể của những người khác bị kim loại sắc nhọn đâm vào. Cảnh tượng như một cuộc tắm máu trong phim vậy".

"Phần bên trái của máy bay bị ngập trong nước bùn và đuôi có một lỗ hổng khiến ánh sáng chiếu vào trong. Một số hành khách bắt đầu hét lên "trèo ra ngoài lỗ hổng nhanh lên" khi nước tràn vào", cô kể tiếp.

Mô tả ảnh.
Một nạn nhân trong vụ tai nạnđược giải cứu.

Nhân viên ngân hàng Lin Ming-wei, 37 tuổi, một nạn nhân khác, đang hồi phục trong bệnh viện sau vụ tai nạn sáng qua. Anh lên chuyến bay cùng vợ là Chiang Yu-ying, 34 tuổi và cậu con trai 2 tuổi Lin Jih-yao.

Sau khi máy bay cất cánh ở sân bay Tùng Sơn và bay rất chậm, anh đã có linh cảm lạ. Tuy nhiên, anh có thể nhận thấy phi công đang cố gắng tăng độ cao và không có dấu hiệu gì từ phi hành đoàn cho thấy rằng chuyến bay đang gặp vấn đề.

Anh và mọi người trên khoang không nhận được cảnh báo nào trước khi phi cơ nghiêng sang trái 90 độ và va vào cầu cao tốc rồi lao xuống sông Cơ Long.

"Thật kinh khủng", Lin nói.

Lin nhanh chóng bị ngất đi. Khi tỉnh dậy, anh nhìn thấy khoang máy bay đầy nước và vợ anh đang nằm chìm trong nước ở gần đó.

Anh tìm kiếm con trai và phát hiện cậu bé bị lộn ngược đầu xuống nước, đai an toàn vẫn còn nguyên. "Tôi tự nhủ rằng mình không thể để mất con trai và đã hô hấp nhân tạo để nó tỉnh lại", anh kể.

Lin và nhiều người sống sót khác sau đó trèo ra ngoài phần máy bay bị vỡ nát và được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ. Gia đình Lin hiện vẫn nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt nhưng các bác sĩ cho hay tình trạng của họ đã ổn định.

Máy bay Đài Loan rơi: Phi công được ca ngợi như người hùng
Hai phi công điều khiển chiếc phi cơ của hãng hàng không TransAsia được ca ngợi như những anh hùng vì cách xử lý khi máy bay gặp nạn, giúp ít nhất 15 người sống sót.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn