Máy bay Đài Loan rơi: Phi công được ca ngợi như người hùng

15:20, Thứ năm 05/02/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai phi công điều khiển chiếc phi cơ của hãng hàng không TransAsia được ca ngợi như những anh hùng vì cách xử lý khi máy bay gặp nạn.

Như tin đã đưa, sự cố nghiêm trọng với chiếc phi cơ chở 58 người xảy ra lúc 10h56 ngày 4/2 theo giờ Đài Bắc, Đài Loan. Camera hành trình gắn trên các phương tiện giao thông ghi lại hình ảnh phi cơ va chạm với một cây cầu sau đó lao xuống sông Keelung chảy quanh Đài Bắc.

Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hộ đã sử dụng cần cẩu để đưa phần thân nát vụn của chuyến bay số hiệu GE235, lao xuống nước trưa 4/2, vào bờ.

Sau khi máy bay rơi, lực lượng cứu hộ đã cứu 15 người trong tổng số 58 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Hình ảnh cuối cùng của chiếc máy bay cho thấy phi công đã cố điều khiển nó tránh các tòa nhà cao tầng ở khu dân cư cạnh sông. Các chuyên gia hàng không cũng ngợi ca cơ trưởng Liao Jiangzhong và cơ phó Liu Zizhong khi họ cố gắng lái máy bay lao xuống nước để tăng cơ hội sống sót cho hành khách và phi hành đoàn.

Mô tả ảnh.
Mảnh vỡ vừa trục vớt được đặt nằm trên đoạn bờ sông gần nơi máy bay lao xuống.

"Phi công quyết định đáp xuống một con sông hẹp nơi không có các tòa nhà và tập trung đông dân cư. Anh ấy đã làm hết sức có thể", Liao Linghui, chuyên gia hàng không Đài Loan, nhận định và thêm rằng các phi công trên máy bay là anh hùng.

Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hộ sử dụng đèn pin để tìm kiếm hành khách mắc kẹt trong thân máy bay.

"Nếu phi cơ bị rơi, phi công nên tìm cách hướng đến những địa điểm trống trải như vậy, nơi mà hành khách có cơ may sống sót cao hơn", David Learmount từ tạp chí Flightglobal nói. Nhưng ông cho biết máy bay ít nhiều cũng gặp may mắn khi rơi xuống một con sông.

Mô tả ảnh.
Những mảnh kim loại nằm lộn xộn sau cú va đập.

Giới lãnh đạo cơ quan hàng không Đài Loan từ chối bình luận cho đến khi kết quả điều tra chính thức được đưa ra. Tuy nhiên, họ khẳng định các phi công với hàng chục nghìn giờ bay đã có mặt trên phi cơ  và vào thời điểm xảy ra tai nạn, máy bay mới chỉ được đưa vào hoạt động vài ngày và điều kiện thời tiết cũng tốt.

Mô tả ảnh.
Qua mảnh vỡ trên phần thân bị xé toạc, người ta dễ dàng nhìn vào bên trong chiếc phi cơ xấu số. Nhiều hàng ghế vẫn gắn chặt với máy bay sau sự cố.

Cho tới sớm nay, ít nhất 31 người thiệt mạng sau tai nạn. Trong số những người chết có cả cơ trưởng, cơ phó và kỹ sư của máy bay. Công tác tìm kiếm cứu hộ tiếp tục được thực hiện.

Máy bay Đài Loan gặp nạn: Thi thể "rơi từ trên trời xuống"
Các nhân chứng nói với sở cứu hỏa rằng họ nhìn thấy hai thi thể "rơi từ trên trời xuống" vào khoảng thời gian xảy ra vụ tai nạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: trang.nt