Máy bay Germanwings hạ cánh khẩn vì hành khách “quá sợ hãi”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Ngày 3/4, một máy bay của hãng hàng không Germanwings (Đức) đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Ý do hai người không được khỏe khi bay qua dãy Apls.

Sự cố xảy ra với chuyến bay mang số hiệu 4U 3882 của Germanwings. Theo đó, chiếc máy bay đã phải phát tín hiệu hạ cánh khẩn cấp khi đang thực hiện lộ trình từ Hanover (Đức) tới Rome (Ý), do một nữ hành khách và một thành viên phi hành đoàn cảm thấy không khỏe, có dấu hiệu bị hoảng loạn.

Để đảm bảo an toàn, phi công buộc cho máy bay hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Marco Polo, thành phố Venice. Tại thời điểm đó, máy bay chở theo 149 người.

Một máy bay của Germanwings.

Một hành khách trên chuyến bay kể lại: “Chúng tôi cất cánh từ Hanover muộn 10 phút. Máy bay đi qua dãy Alps (Pháp) và theo hành trình đến Rome. Tuy nhiên, máy bay hạ dần độ cao và Venice xuất hiện trước mắt. Khi hạ cánh ở Venice, cơ trưởng mới nó rằng có hai người không khỏe trên máy bay”.

Hành khách nữ "không khỏe" đã nói với các tiếp viên rằng cô “quá sợ hãi”. Hiện chưa rõ trình trạng của nữ hành khách trên có liên quan tới vụ tai nạn thảm khốc của hãng Germanwings tại dãy núi Alps hôm 24/3 hay không.

Người còn lại là thành viên phi hành đoàn nhưng chưa được công bố danh tính cũng như lý do về sức khỏe.

Ngay sau khi hạ cánh, những hành khách còn lại trên chuyến bay đã được bố trí nối chuyến sớm nhất về Rome.

Trong thông báo của mình, hãng Germanwings cũng xác nhận: “Máy bay đã không hoàn thành lộ trình đến Rome vì có hai người trên máy bay gặp sự cố nghiêm trọng về sức khỏe và cần được chăm sóc y tế ngay lập tức”.

Trước đó, hôm 24/3, máy bay của Germanwings, số hiệu 9U4525 đã rơi ở dãy núi Alps khi đang trên hành trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Dusseldorf (Đức) khiến toàn bộ 150 người trên khoang thiệt mạng. Cơ phó cố ý khóa trái cơ trưởng ngoài buồng lái để đâm vào dãy Apls.

Airbus A320 rơi ở Pháp: Đã tìm thấy hộp đen thứ hai
Airbus A320 rơi ở Pháp: Đã tìm thấy hộp đen thứ hai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công tố viên Brice Robin của Pháp xác nhận, hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn tại Alps hôm 24/3 đã được tìm thấy.
Germanwings từ lâu đã biết cơ phó 4U9525 từng bị trầm cảm
Germanwings từ lâu đã biết cơ phó 4U9525 từng bị trầm cảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Andreas Lubitz, cơ phó chuyến bay 4U9525 đã từng thông báo về vấn đề tâm lý của mình cho công ty Lufthansa vào năm 2009.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn