Bí quyết chọn bún ngon không chứa hàn the, người bán hàng khó lòng qua mặt

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với mẹo này sẽ giúp cho bạn chọn mua được hàng bún ngon không chứa hàn the gây hại cho sức khỏe.

Màu bún

Khi đi mua bụn các bà nội trợ nên để ý màu bún, bởi bún được làm từ gạo nguyên chất, có sợi màu trắng đục hoặc tối màu thì mới đúng là bún ngon. Còn nếu bạn thấy rằng bún có màu trắng phau và trắng bất thường thì đó là bún chứa hàn the hay chất tẩy trắng sẽ có màu trắng trong, sáng và sợi bún có độ bóng mẩy không nên lựa chọn.

Sợi bún

Khi đi mua bún bạn nên chọn những sợ bún có sức đàn hồi dễ đứt gãy bởi nếu nún không chứa hàn the, chất tẩy trắng thì sợi bún hơi nát. Khi bạn dùng tay của mình chạm vào sẽ có cảm giác nhuyễn, dính tay bởi tinh bột gạo. Nếu bún chứa hàn the, thì sợi bún dai hơn, khó đứt gãy, chạm vào không có cảm giác nhuyễn, dính của bột gạo đó chính là loại bún không nên lựa chọn.

Cách chọn bún ngon

Cách chọn bún ngon

Vị bún

Nếu bạn dùng bún khi bún không sử dụng hàn the và hóa chất khi ăn sẽ có cảm giác tinh bột và mùi vị của bột gạo như ăn cơm dễ ăn ngon hơn. Nếu bún mua về để hơi lâu hoặc qua ngày sẽ bị chua và ôi thiu không ăn được. Còn khi bún chứa hàn thê thì có thể để được 2-3 ngày chưa ôi thiu, khi nhai trong miệng không có mùi vị ăn kém ngon và hại sức khỏe của bạn.

Mùi bún

Khi bạn đi mua bún nếu muốn lựa chọn loại bún không chứa hàn the có mùi hơi chua dịu, không quá nặng mùi bởi bún làm từ gạo nên khi bún có mùi chua thì mùi bún hoàn toàn tự nhiên của gạo ngâm trong quy trình chế biến bún. Nếu bạn ăn bún tự nhiên thì mùi vị của bột gạo như ăn cơm. Nếu bún mua về để hơi lâu hoặc qua ngày sẽ bị chua và ôi thiu.

Chọn bún theo mùi vị

Chọn bún theo mùi vị

Còn khi bún chứa chất hàn the thì không có mùi chua này, để qua hai đến ba ngày không bị chua và ôi thiu vẫn còn nguyên sợi bún. Khi bạn nhai trong miệng không có mùi vị.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn