Máy giặt có 1 công tắc ẩn, bật lên là toàn bộ nước bẩn chảy ra: Nhiều người dùng lâu năm cũng không biết

( PHUNUTODAY ) - Khi sử dụng công tắc này, việc vệ sinh máy giặt sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Máy giặt là thiết bị hầu như nhà nào cũng có. Nó giúp việc giặt giũ trở nên đơn giản, nhanh chóng, giải phóng sức lao động, giúp con có nhiều thời gian hơn cho những công việc khác.

Tuy nhiên, máy giặt dù đắt tiền đến đâu sau một thời gian sử dụng cũng sẽ tích tụ nhiều cặn bẩn và hoạt động kém hiệu quả hơn. Vì vậy, chúng ta cần vệ sinh máy giặt định kỳ để loại bỏ các chất trong máy giặt, giữ cho quần áo luôn sạch sẽ, không có mùi hôi.

Thông thường, chúng ta chỉ chú ý đến việc vệ sinh lồng giặt, cửa máy giặt mà không biết rằng trên máy có một "công tắc ẩn" để tháo nước bẩn ra ngoài.

may-giat-co-mot-cong-tac-an-01

Công tắc này có thể nằm ở góc dưới bên phải hoặc bên trái của máy (tùy dòng máy), Bên trên bề mặt có một cái nắp nhỏ. Bạn có thể cậy nắp này ra và để nước bẩn chảy ra ngoài.

Ngoài ra, trong máy cũng có một bộ phận cần được tháo ra và vệ sinh thường xuyên đó chính là lưới lọc xơ vải. Sau một thời gian sử dụng, phần lưới lọc xơ vải này sẽ tích tụ nhiều chất bẩn. Nếu không được làm sạch, quần áo giặt xong cũng sẽ không sạch. Bộ phận này tháo lắp rất đơn giản. Chỉ cần tháo nó ra, loại bỏ hết cặn bẩn bên trong rồi rửa lại bằng nước sạch và lắp vào lồng giặt là được.

may-giat-co-mot-cong-tac-an-02

Một số cách vệ sinh lồng giặt đơn giản

Vệ sinh máy giặt bằng giấm

Giấm là nguyên liệu nhà nào cũng có. Nó có tác dụng làm sạch rất tốt. Bạn có thể sử dụng giấm để vệ sinh lồng giặt. Chỉ cần xả đầy nước vào lồng giặt và thêm 2 cốc giấm. Ngâm như vậy trong khoảng 1 tiếng rồi cho máy giặt chạy một chương trình giặt như bình thường.

Sau khi máy hoàn thành chương trình giặt, bạn hãy ngắt điện và dùng khăn lau chùi sạch sẽ bên trong và bên ngoài máy.

may-giat-co-mot-cong-tac-an-03

Vệ sinh máy giặt bằng baking soda

Baking soda cũng có khả năng làm sạch hiệu quả. Bạn hãy hòa baking soda với nước ấm và cho vào bên trong lồng giặt rồi để yên khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Sau đó, chọn chế độ giặt bình thường (không cho quần áo vào máy giặt).

Trộn baking soda với nước ấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Khi máy đã hoàn thành chu trình giặt, bạn hãy ngắt điện. Dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp baking soda vừa pha để lau chùi toàn bộ bên trong máy giặt (chú ý phần gioăng cao su ở cửa đối với máy giặt cửa trước). Sau đó, chọn chế độ xả nước để máy tự làm sạch phần cặn còn sót lại.

may-giat-co-mot-cong-tac-an-04

Sau khi vệ sinh và sau mỗi lần sử dụng máy giặt, bên nên mở cửa máy để lồng giặt được khô ráo, hạn chế vi khuẩn sinh sôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link