Cho trẻ ăn gì sau khi tiêm vaccine Covid-19?

( PHUNUTODAY ) - Theo chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ, sau khi trẻ tiêm vaccine phòng Covid-19 cha mẹ nên bổ sung những thực phẩm này để bé khỏe mạnh, không mệt mỏi nhiều.

Sau khi tiêm nên cho trẻ ăn gì?

Bổ sung đủ lượng nước: Trong cơ thể một người dù người lớn hay trẻ nhỏ thì hàm lượng nước chiếm tận hơn 55 - 60% trọng lượng cơ thể. Ngoài việc đảm bảo nhiệt độ cơ thể, nước còn có vai trò trong quá trình hấp thu, chuyển hóa và đào thải. Do đó, việc bổ sung nước sau khi tiêm vaccine là vô cùng quan trọng, nhất là khi trẻ tiêm vào những ngày nắng nóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay nước suối thông thường bằng nước ép trái cây để bổ sung thêm vitamin cho cơ thể của trẻ.

Khi uống nước, trẻ không cần cho trẻ uống một lần thật nhiều mà có thể chia nhỏ lượng nước trong ngày, uống từ từ. Khi uống quá nhiều nước trong một thời gian ngắn, bạn thậm chí còn cảm thấy khát hơn. Bên cạnh đó, uống nhiều nước một lúc làm mồ hôi tiết ra nhiều hơn, mất chất điện giải làm cơ thể mệt mỏi. Vì vậy, uống nước từ từ sẽ tốt hơn và làm giảm cơn khát hiệu quả.

nuoc-2-5320-1612858986

Bổ sung thêm cá: Sau khi tiêm nên ăn gì để nhanh phục hồi sức khỏe thì câu trả lời không thể thiếu là cá. Trong cá chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A, kẽm, sắt, omega-3. Những dưỡng chất này giúp cơ thể tăng cường miễn dịch và chống viêm rất tốt. Vì thế, sau khi tiêm nên ăn cá ít nhất 3 lần/tuần.

Thực phẩm giàu vitamin A: Vitamin A là một dưỡng chất rất quan trọng cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và biệt hóa tế bào miễn dịch. Bên cạnh đó, vitamin A còn bảo vệ sự toàn vẹn của da, niêm mạc đường tiêu hóa, hô hấp. Đây chính là hàng rào ngăn cản mầm bệnh nảy sinh trong cơ thể. Do đó, sau khi tiêm, bạn nên tăng cường vitamin A cho cơ thể qua những thực phẩm như khoai lang, cà rốt, bí đỏ, ớt chuông, gấc,…Chính vì vậy, mẹ nên bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của bé.

Thực phẩm giàu vitamin C

Thành phần vitamin C giúp chống oxy hóa mạnh cho cơ thể, bảo vệ sự nguyên vẹn của tế bào từ đó nâng cao sức đề kháng. Vitamin C chủ yếu có trong rau xanh và hoa quả như bưởi, chanh, ổi, cam, kiwi, bông cải xanh, rau ngót, ớt chuông,… Vitamin E thì có nhiều trong các thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên như giá đỗ, vừng lạc, dầu ô liu, dầu hướng dương và một số loại rau có màu xanh đậm.

ca

Thực phẩm giàu vitamin D: Thành phần Vitamin D rất quan trọng đối với hệ miễn dịch. Nếu cơ thể thiếu vitamin D có thể làm rối loạn điều hòa những phản ứng miễn dịch. Vậy sau khi tiêm nên ăn gì để bổ sung thêm vitamin D cho cơ thể? Bạn có thể bổ sung qua những thực phẩm phổ biến như sữa và các sản phẩm từ sữa, cá, trứng,…

Thực phẩm giàu kẽm: Kẽm chính là chất xúc tác đồng thời cấu trúc cho nhiều enzyme chuyển hóa trong cơ thể. Kẽm còn là nhân tố giúp tăng cường miễn dịch và giúp vết thương nhanh chóng phục hồi, duy trì vị giác và khứu giác. Thực phẩm giàu kẽm là chủ yếu là tôm, cua biển, ghẹ, hàu, sò,… Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt cũng chứa rất nhiều kẽm, nên mẹ hãy bổ sung ngay các loại thực phẩm này cho bé nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link