Máy giặt dùng xong nên đóng nắp hay mở nắp? 90% người Việt làm sai

( PHUNUTODAY ) - Sau khi dùng xong máy giặt có người đóng nắp máy giặt vì sợ chuột bọ chui vào máy giặt có người lại mở nắp máy giặt ra cho thoáng khí. Vậy đâu là cách làm đúng?

Trước khi có máy giặt, hầu như cứ đến buổi tối là chị em phụ nữ phải còng lưng vì phải giặt giũ. Tuy vậy, giờ máy giặt đã giúp chị em đảm đương công việc giặt giũ. Tuy vậy, không phải ai cũng biết sử dụng máy giặt. Dùng máy giặt xong, nhiều người không rõ nên đóng hay mở cửa máy giặt.

Thực tế, khi máy giặt hoạt động xong, mọi người lấy đồ ra và chọn cách đóng ngay nắp lại. Ai cũng nghĩ rằng như vậy sẽ bảo vệ máy, tránh côn trùng chui vào cắn phá cũng như không để trẻ nhỏ trong nhà tò mò, đến chui vào. 

unnamed

Suy nghĩ ấy là không sai nhưng việc đóng nắp ngay sau khi vừa giặt xong cũng không hẳn là đúng. Bởi lẽ trong quá trình giặt, máy cần một lượng nước lớn, dù khi hoạt động xong đã xả hết nhưng độ ẩm vẫn còn. Việc đóng nắp máy ngay sau đó sẽ khiến cho độ ẩm tích tụ, vi khuẩn được dịp sinh sôi.

Lúc này không chỉ làm máy dơ, nhanh “xuống cấp”, mà còn khiến quần áo bị bám bẩn trong những lần giặt sau. Tất nhiên mặc vào vi khuẩn sẽ bám lên da, gây ra các bệnh nguy hiểm.

Vậy nên, cách tốt nhất là mọi người mở nắp máy sau khi giặt, đợi cho lồng giặt khô hoàn toàn rồi đóng nắp máy giặt vào. Lưu ý cũng đừng để trong thời gian dài, tránh rước phải những rắc rối đã dự đoán trước.

Ngoài ra, khi dùng máy giặt, mọi người nên lưu ý thêm một số vấn đề sau nhé.

Chọn mực nước phù hợp

Thông thường, nguyên nhân dẫn đến việc hao tốn điện, nước khi dùng máy giặt là không biết chọn mực nước. Như trên máy có nút điều chỉnh chế độ mực nước để phù hợp với lượng đồ cần giặt nhưng mọi người lại không đụng tới, mang tâm lý sợ chỉnh bậy sẽ hư nên có để y nguyên vậy. Kết quả đồ ít, đồ nhiều gì cũng giặt với lượng nước ấy, kéo theo điện tăng do máy phải hoạt động hết chu trình.

1

Không giặt quần áo quá nhiều hay quá ít

Sử dụng đúng chứ đừng lạm dụng, mọi người đừng cho quá nhiều quần áo vào máy bắt nó hoạt động quá công suất, mà ít quá cũng không được.

Vì giặt vài ba cái thì máy giặt vẫn hoạt động theo mức điện nước tối thiểu, chung quy vẫn tốn kha khá để làm sạch, quan trọng hơn giặt đồ quá nhiều hay quá ít như vậy sẽ khiến máy nhanh bị hư hỏng.

Theo:  xevathethao.vn copy link