4 cây cảnh là "vật báu trăm năm" ông bà trồng cho con cháu, vinh hoa phúc lộc đầy nhà, quý hơn vàng mười

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn trồng cây cảnh để ngắm, tăng vẻ đẹp không gian sống, lại giúp chiêu tài, hút lộc vào nhà mà lại còn là vật báu vô giá theo thời gian có thể truyền đời cho con cháu thì hãy tham khảo một số loại cây dưới đây.

 Cây hồng sa mạc

4-cay-canh-la-vat-bau-tram-nam-ong-ba-trong-cho-con-chau-vinh-hoa-phuc-loc-day-nha-quy-hon-vang-muoi_2

Cây cảnh hồng sa mạc hay còn gọi là sứ thái (tên tiếng Anh là Desert rose) là loài thực vật tinh túy, thích phát triển trong môi trường ấm áp. Hồng sa mạc được coi là một loài thực vật may mắn vì thân cây căng mọng thể hiện sự dồi dào về tài chính. Cũng như các loại cây sống ở sa mạc khác, nó luôn được đánh giá cao về sức sống mạnh mẽ, khả năng thích nghi tốt. Nó ưa nắng nên bạn hãy đặt chúng ở nơi có nhiều ánh nắng nhất và nắng quanh năm. Cây cảnh này nếu thiếu ánh sáng sẽ không nở hoa. Ngoài ra, bộ rễ củ của cây cảnh này rất lớn, có thể tích trữ nhiều nước và chất dinh dưỡng. Do đó bạn hầu như không cần tưới nước trong quá trình trồng. Nói chung, chủ yếu dựa vào sự thay đổi của bụng bầu để quyết định tưới nước hay không. Khi cảm thấy bụng bầu của chúng hơi heo héo, teo lại thì cần tưới ngay và tưới đẫm đất.

Đây là một trong những loài thực vật có hoa sặc sỡ nhất tại những vùng sa mạc. Trong điều kiện nước mình, muốn thúc sự phân hóa và phát triển của nụ hoa cần bón phân kali dihydro photphat quanh năm.

Cây hồng đá

4-cay-canh-la-vat-bau-tram-nam-ong-ba-trong-cho-con-chau-vinh-hoa-phuc-loc-day-nha-quy-hon-vang-muoi_3

Cây cảnh hồng đá có hình dáng lá tươi tốt, hoa thơm và những quả vàng lúc lỉu ngụ ý tài lộc, vàng bạc đến nhà mà rất nhiều nhà giàu thích trồng cây cảnh này trong nhà. Cây cảnh hồng đá có ý nghĩa là nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý, có tác dụng phong thủy tụ tài, thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt.

Đây là loại cây mới xuất hiện trên thị trường nên hồng đá cảnh và hồng đá bonsai đang được nhiều người đặt mua về để chơi Tết Nguyên đán dù giá của chúng lên tới hàng trăm triệu đồng/cây, thậm chí có cây lên tới gần 1 tỷ đồng bởi ý nghĩa phong thuỷ của nó. Tuy nhiên, quả của hồng đá ăn vị rất chua nên thường chỉ để trưng bày cho đẹp chứ không ăn được như quả hồng giòn hay hồng trứng. Cây cảnh này cũng có tuổi thọ rất cao, vài chục năm là chuyện dễ dàng.

Cách trồng cây này không khó, bạn phải chuẩn bị đất hỗn hợp có độ thoáng, thoát nước tốt, nhiệt độ môi trường nơi đặt cây từ 28 đến 33 độ C là cây có thể phát triển liên tục. Ngoài ra, trong quá trình làm bầu cần hạn chế tối đa số lần tưới nước, giữ cho đất ở trạng thái khô ráo, sau đó tưới nước khi đất khô.

Cây lan quân tử

4-cay-canh-la-vat-bau-tram-nam-ong-ba-trong-cho-con-chau-vinh-hoa-phuc-loc-day-nha-quy-hon-vang-muoi_4

Giá trị của loại cây cảnh lan quân tử có thể lên tới hàng chục, hàng trăm triệu đồng, chủ yếu là do khó nhân giống và chăm sóc cây lớn cần thời gian rất lâu. Hơn nữa, cây cảnh này có hình thức rất đẹp, hương thơm rất độc đáo và tươi mát, có thể làm cho con người đi vào giấc ngủ ngon, rất thích hợp để đặt trong phòng ngủ. Cây cảnh này cũng có tuổi thọ rất cao và càng sống lâu càng có giá trị về kinh tế.

Lan quân tử là cây phong thủy có thể mang lại may mắn trong sự nghiệp, giúp gia chủ có sự nghiệp phát triển suôn sẻ hơn, nhanh chóng gặp được quý nhân, nhận sự hỗ trợ mang lại nhiều tài lộc.

Trong quá trình trồng lan quân tử cần sử dụng loại đất giàu mùn nhất để trồng và đảm bảo giá trị pH của đất luôn từ 5,5 đến 6,5. Đồng thời trong thời gian nuôi cần bổ sung chất hữu cơ hoai mục vào đất thường xuyên để ổn định trạng thái của đất.

Cây cành vàng lá ngọc

4-cay-canh-la-vat-bau-tram-nam-ong-ba-trong-cho-con-chau-vinh-hoa-phuc-loc-day-nha-quy-hon-vang-muoi-5

Cây cảnh cành vàng lá ngọc là loại cây cảnh dễ dàng uốn thành cây bonsai rất đẹp. Nó được xem là biểu tượng của may mắn, trường tồn,sức sống mãnh liệt và tuổi trẻ vĩnh hằng, bởi lá luôn xanh mướt quanh năm tràn trề sức sống dưới điều kiện sống khắc nghiệt.

Bạn chỉ cần chăm sóc nó 2-3 năm là giá trị có thể tăng lên gấp đôi ngay lập tức. Trong quá trình chăm sóc, chúng ta cần tôn trọng các đặc tính chịu hạn, chịu bóng một phần và chịu rét của nó. Bạn cần cung cấp ánh sáng thích hợp cho cây cảnh. Hãy đặt chúng ở nơi có ánh sáng khuếch tán vừa đủ, nhất là vào mùa hè nóng nực nên đặt ở vị trí bán bóng râm để tránh cho cây bị cháy nắng.

Thuộc họ lá bỏng, loài cây mọng nước, lá ngọc cần một lượng nước bình thường khi đất khô trong mùa hè, và rất ít nước tưới trong mùa đông. Tưới nước quá nhiều sẽ làm cho chúng mất lá và cuối cùng các thân cây mục nát đi. Mặc dù loài cây này có thể tồn tại nếu bị tình trạng tưới nhiều nước, tốt nhất nên tưới nước theo chu kỳ 10 - 20 ngày trong mùa hè, và thậm chí ít hơn (lên đến một tháng khô) vào mùa đông.

Để đất khô giữa thời gian tưới nước là cần thiết cho cây lá ngọc cành vàng được khỏe. Nhiều nhà vườn thậm chí còn để đất khô, lá mất độ bóng mới tưới nước. Cây chết phổ biến là do tưới nước quá nhiều hoặc bị úng

Theo:  xevathethao.vn copy link