Máy hút mùi kêu ầm ầm đừng vội gọi thợ, làm theo cách này khắc phục được ngay

( PHUNUTODAY ) - Máy hút mùi thường được sử dụng mỗi khi nấu ăn. Tiếng kêu quá ồn có thể khiến bạn khó chịu, nhức đầu. Nếu một ngày tiếng kêu quá lớn bạn có thể tự tìm cách khắc phục trước khi gọi thợ.

Nguyên nhân khiến máy hút mùi kêu to

Ống thoát khí quá nhỏ

Nếu ống thoát khí quá hẹp hay bị gấp khúc, các khớp nối không chặt, lượng khí bị dồn nén lại. Mô tơ chạy tình trạng nén khí, hút vào mà không thoát ra được, tạo ra tiếng kêu lớn, nếu nghiêm trọng có thể cháy máy. Trong trường hợp này dù là máy hút mùi cao cấp cũng gặp phải tình trạng trên.

Lắp đặt sai vị trí

Nếu máy hút mùi lắp đặt sai vị trí hoặc chưa vừa vặn thì nó sẽ không có điểm tựa vững chắc. Do đó, khi động cơ khởi động, cánh quạt kêu làm thân máy rung hoặc va vào thành tường, thành tủ gây tiếng ồn.

Có vật lạ trong máy

Bất cứ vật lạ nào xuất hiện trong máy cũng có thể khiến cản trở cánh quạt hoạt động. Từ đó gây tiếng ồn, thậm chí có thể làm cánh quạt bị gãy.

Máy kém chất lượng

Nguyên nhân này khá phổ biến hiện nay. Máy hút mùi kêu to do động cơ yếu, lắp ráp lỏng lẻo, các linh kiện không đảm bảo chất lượng.

Để chế độ hút lớn

Có nhiều người mua máy hút mùi công suất thấp, kích thước nhỏ so với gian bếp nên luôn phải bật máy ở chế độ hút cao nhất, máy sẽ phát ra tiếng kêu to.

cach-khac-phuc-may-hut-mui-keu-to-1

Cách hạn chế tiếng ồn do máy hút mùi gây ra

Chọn máy hút mùi có công suất phù hợp

Bạn hãy chọn máy hút mùi có động cơ tuabin, công suất hút mùi rất mạnh, độ ồn thấp hoặc không đáng kể. Tốt nhất là bạn nên chọn những sản phẩm chất lượng cao, thế hệ mới của các thương hiệu uy tín.

Bật máy hút mùi với công suất từ thấp đến cao

Bạn nên bật máy hút mùi với công suất nhỏ trước, không nên chọn ngay mức cao. Trước khi nấu ăn khoảng 5 phút nên bật máy hút mùi luôn. Sau khi nấu ăn xong bạn vẫn nên để máy chạy tiếp tục ít nhất 5-10 phút. Ngoài ra, bạn nên cài mức công suất phù hợp với từng cách nấu. Chẳng hạn món luộc, hầm ít sinh mùi thì chọn công suất thấp nhất hoặc trung bình. Các món rán thì nên bật công suất cao nhất để khử mùi nhanh.

Dùng hệ thống ống dẫn phù hợp

Hệ thống đường thoát của máy cần được đặc biệt lưu ý; quá trình lắp đặt phải tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu về đường kính của ống thoát. Cần bố trí máy sao cho đường ống dẫn ngắn nhất, thẳng và ít gấp khúc.

Theo:  xevathethao.vn copy link