May mắn thoát chết, người phụ nữ bị liệt nửa người khi sau khi "lên đỉnh" cùng chồng vì lí do không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Cơn đau đầu dữ dội sau khi quan hệ khiến người phụ nữ này bị đột quỵ và hiện nay cô phải di chuyển bằng xe lăn.

Nhiều chị em thường phàn nàn họ hay bị đau đầu dữ dội sau khi… sung sướng. Nếu ai thường xuyên phải trải qua tình trạng như vậy thì nên lưu ý. Nó có thể triệu chứng này đang tiềm ẩn mối nguy hiểm nào đó cho sức khỏe. 

Một người phụ nữ tên là Lucinda Allen, 38 tuổi, sống ở Stourbridge, West Midlands, Úc từng suýt chết sau một lần gần gũi với chồng 5 năm trước.

nintchdbpict0003342978591-3917-1498551034

 Gia đình nhỏ của Lucinda Allen 

Lucinda thường xuyên cảm thấy đau nhức đầu sau khi quan hệ. Tuy nhiên, vào năm 2012, sau khi ân ái với chồng là Tony thì cô cảm thấy đau nhức dữ dội phía trên mắt phải đến mức không thể ngủ được. Lúc ấy, cô đang mang thai 26 tuần.

Lucinda cho biết: "Tôi đã vài lần bị đau đầu sau cực khoái như vậy nhưng không mấy lo lắng vì rất chóng hết. Chúng khiến tôi có cảm giác như là não của mình bị đông cứng lại, rất là đau đớn nhưng không bao giờ kéo dài. Thế nhưng lần đó, sau một lúc bị đau, tôi nhận ra rằng cơn đau đầu không giảm đi. Cơn đau kéo dài khiến tôi phải gào khóc trên giường.

Lucinda liền được gia đình đưa đến bệnh viện Queen Elizabeth ở Birmingham. Cô bắt đầu hoảng loạn khi không thể nói được. Lucinda nhớ lại: "Tôi đã nghĩ rằng mình có thể bị xuất huyết não. Sau đó mọi thứ trở nên mơ hồ. Tất cả những gì tôi nhớ là cảm giác nhầm lẫn, sợ hãi, mơ và thực cứ trộn lẫn với nhau..."

Người phụ nữ này được gây mê để các bác sĩ tiến hành phẫu thuật mở hộp sọ giảm áp lực lên não. Thời điểm đó, Lucinda đang mang thai ở tháng thứ 6. May mắn thay, kết quả siêu âm cho thấy thai nhi vẫn ổn và sau 6 ngày, Lucinda đã tỉnh lại, nhưng bị liệt nửa người bên trái.

Lucinda chia sẻ: "Tỉnh lại sau hôn mê không giống như những gì diễn ra trên phim ảnh. Đó là một quá trình chậm chạp và mập mờ. Tôi đã vô cùng đau khổ đến mức nhiều lần nghĩ đến chuyện tự tử, và tôi không muốn thừa nhận rằng mình đã sống sót sau một cơn đột quỵ".

Thực tế thì Lucinda đã sống sót sau đến... 5 lần đột quỵ. Sau lần đầu tiên phải đưa vào cấp cứu, cô còn bị thêm 4 lần nữa trong quá trình điều trị. Sau 3 tháng nằm viện, cô được trở về nhà và bé gái Marri-Alice cũng chào đời mạnh khỏe vào ngày 19/11/2012. Đến nay, cháu bé đã 5 tuổi, 

Lucinda nói cô cũng rất muốn chạy chơi trong công viên cùng con gái nhỏ của mình giống như những bà mẹ khác, nhưng điều đó là không thể vì cô đang phải di chuyển bằng xe lăn. Tuy nhiên, cô luôn hy vọng rằng một ngày nào đó liệu pháp tế bào gốc sẽ có thể giúp cô cử động được trở lại.

Thông qua tình trạng của mình, Lucinda cũng muốn mọi người nhận thức về dấu hiệu nguy hiểm của những cơn đau đầu sau cực khoái để có thể ứng phó tốt hơn: "Chẳng ai nói gì những cơn đau đầu sau cực khoái. Thế nhưng với những gì đã xảy ra với tôi, tôi thấy mình có nhiệm vụ nâng cao nhận thức về nguy cơ xuất huyết não của những cơn đau đầu sau cực khoái. Bởi vì nó, tôi đã mất mát rất nhiều, sự nghiệp, những người anh em mà con gái tôi có thể sẽ có thêm, những kế hoạch cho tương lai của tôi".

20170627162314-cuc-khoai

 Lucinda đã từng nghĩ rằng mình không thể "gần gũi" với chồng được nữa

Ông Alessandro Palazzo, bác sĩ phẫu thuật của Lucinda, đã bảo đảm với cô rằng sự cố này sẽ không lặp lại trong tương lai, thế nên vợ chồng cô không cần phải từ bỏ chuyện chăn gối.

Bác sĩ Alessandro khuyên: "Mặc dù tình trạng của Lucinda rất khác thường - sự cố xảy ra khi cô ấy đang mang thai và gây chảy máu trong não, nhưng những người bị HSA (nhức đầu liên quan đến hoạt động tình dục) nên biết rằng cơn nhức đầu có thể là dấu hiệu của một tình trạng tiềm ẩn.

Nếu bị đau nhức đầu dữ dội trong hoặc sau khi quan hệ tình dục, bạn nên tìm sự chăm sóc y tế ngay lập tức, vì đây có thể là dấu hiệu xuất huyết não. Nếu là lần đầu tiên bạn trải qua cơn đau đầu sau quan hệ, bạn nên đến gặp bác sĩ đa khoa.

Nếu cơn đau vẫn còn, hãy đến Khoa Cấp cứu của bệnh viện gần nhà nhất. Nếu thường xuyên bị đau đầu sau quan hệ, hãy đến gặp chuyên gia về thần kinh học và có thể chụp MRI, để sớm phát hiện nguy cơ tiềm ẩn hoặc dị dạng mạch máu nếu có".

Theo:  khoevadep.com.vn