Máy xay không chỉ để xay sinh tố mà còn có 6 công dụng tuyệt vời: Giải quyết nhiều rắc rối thường gặp

( PHUNUTODAY ) - Đừng để chiếc máy xay của bạn chỉ giới hạn trong việc làm sinh tố.

Một số tác dụng của máy xay sinh tố

Xay đá nhỏ

Đây là một chức năng thú vị của máy xay sinh tố được dùng nhiều nhất cho các loại thức uống có tên gọi là Ice Blended. Bạn cũng có thể thực hiện những thức uống này ở nhà với chiếc máy xay sinh tố có đủ công suất. Chỉ cần cho nguyên liệu chính với đá viên nhỏ (hoặc đá bào) vào máy sau đó xay đến khi nhuyễn mịn, nguyên liệu trong cối sánh lại.

download

Làm sữa hạt

Bạn không cần phải tốn quá nhiều tiền cho việc mua sữa hạt nếu biết tới công dụng này của máy xay sinh tố. Để làm sữa hạt, hãy ngâm các loại hạt yêu thích của bạn qua đêm trước khi làm. Để ráo các loại hạt và xay chúng trong máy xay sinh tố. Sau khi lọc bã là bạn đã có được một loại sữa hạt tươi, mượt và ngọt dịu.

Đánh kem

Đánh bông kem có thể là một công việc tẻ nhạt nhưng máy xay sinh tố thực sự là một cứu cánh. Chỉ cần đổ whipping cream vào máy xay sinh tố và xay trong vài giây cho đến khi đạt được hỗn hợp đặc. Có thể cho thêm một ít mật ong hoặc chiết xuất vani để tăng hương vị của kem đánh bông.

Tuy nhiên, chỉ nên đánh kem trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu bạn đánh kem quá kỹ, nó sẽ chuyển sang dạng bơ lỏng. Lúc này, chỉ cần thêm một chút muối cho vừa ăn và nó sẵn sàng để cho vào món bánh mì nướng của bạn.

mayxay1

Bột bánh kếp

Nếu gặp khó khăn trong việc làm bột bánh kếp thì hãy trộn tất cả các thành phần bằng máy xay sinh tố sẽ đảm bảo bột mịn và không bị vón cục. Bạn có thể pha chế hỗn hợp bánh kếp của mình bằng cách trộn các loại trái cây yêu thích của bạn với một ít đường và xay trong máy xay sinh tố.

Nước sốt

Sốt mì ống hay bất cứ loại nước sốt yêu thích nào của bạn đều có thể được chuẩn bị bằng máy xay sinh tố. Đối với nước sốt mì ống làm từ cà chua, cho cà chua đóng hộp vào máy xay cùng với muối và các loại thảo mộc như rau oregano hoặc húng quế và xay cho đến khi bạn đạt đến độ hoàn hảo. Để có món pesto ngon, trộn húng quế, tỏi, muối, pho mát và dầu ô liu. Dùng nó để phết lên bánh mì, làm nước sốt mì ống hoặc nước sốt salad.

Tạo phân bón cây trồng

Bạn có biết rằng, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố của mình để làm phân bón hữu cơ cho cây trồng không? Việc phân hủy tất cả chất thải thực phẩm của bạn trong máy xay có nghĩa sẽ giúp chúng phân hủy nhanh hơn rất nhiều, sau đó thùng ủ, trộn với đất để trồng cây. Bạn cũng có thể thêm phân trộn tươi để cây lớn lên tươi tốt.

Từ bỏ những thói quen có hại khi sử dụng cối xay:

- Cho thực phẩm còn nóng vào máy xay: Đa phần cối xay được làm bằng nhựa cao cấp nhưng vẫn không đảm bảo vệ sinh thực phẩm nếu bạn cho trực tiếp thực phẩm vào cối xay lúc còn nóng, đó là lúc thực phẩm dễ dàng tác dụng với bề mặt cối hơn. Các bà mẹ thường xay nhuyễn cháo cho các bé lưu ý để nguội thức ăn hoàn toàn hãy cho vào máy xay.

- Cho quá nhiều thực phẩm vào cối xay: căn cứ vào thể tích của cối xay mà đưa vào lượng thực phẩm phù hợp, tránh máy bị quá tải.

- Thực phẩm sống hay chín đều có thể bám rất lâu vào thành cối sau khi xay, nên ngâm rửa ngay sau khi sử dụng máy để không mất thời gian cho công đoạn vệ sinh sau này.

- Thực phẩm bám mùi lâu hơn trên bề mặt nhựa, để tẩy mùi sau khi xay các loại thực phẩm như cá, tôm, thịt nên ngâm qua bằng nước cốt chanh pha loãng, nhiệt độ càng ấm càng tốt.

TAGS:máy xay
Theo:  xevathethao.vn copy link