Mẹ 19 tuổi bỏ rơi con bên đường rồi nói dối là người phát hiện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cháu bé bị người mẹ trẻ bỏ rơi rồi nói dối với mọi người là phát hiện bên vệ đường. Tuy nhiên, sau đó cô gái đã thừa nhận mình là mẹ của cháu.

Tối 12/5, bà Đặng Thị Nga - Phó chủ tịch UBND phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, một sinh viên Đại học Tây Nguyên sau khi sinh con đã nói dối là phát hiện đứa trẻ sơ sinh bên vệ đường.

Theo lời chị N.T.T.L (SN 1997) sinh viên Đại học Tây Nguyên thì vào khoảng 16h30 ngày 12/5, khi chị đang trên đường đi chợ về, nghe thấy tiếng trẻ con khóc liền chạy đến bên vệ đường để tìm kiếm. Tới nơi chị L. hoảng hốt phát hiện bên dưới cành cây có túi nylong màu đỏ, bên trong có một bé sơ sinh toàn thân tím tái, phần bụng bê bết máu, rồi trình báo cơ quan chức năng.

Mẹ 19 tuổi bỏ rơi con bên đường rồi nói dối là người phát hiện
Nơi người mẹ giả làm hiện trường phát hiện con

Người dân tại khu vực đã góp tiền mua sữa, quần áo, vật dụng y tế để vệ sinh cá nhân cho bé.

Bà Nga nói thêm: “Sau khi tiếp nhận, phường đã đưa cháu lên trạm y tế để chăm sóc. Địa phương đang làm thủ tục để tìm kiếm người thân cháu bé thì khoảng 19h, chị L. đã đến nhận là con mình. Hiện trường nhặt được bé trai là không phải.”

UBND phường đã làm các thủ tục để xác nhận xem cháu bé có phải là con của chị L. hay không. Nếu là con của chị L. phường sẽ bàn giao cho gia đình chăm sóc.

Mẹ 19 tuổi bỏ rơi con bên đường rồi nói dối là người phát hiện
Cháu bé được người dân chăm sóc

Người mẹ trẻ cho biết, do lo sợ nên nói dối là phát hiện cháu bé bên vệ đường.

* Tên người mẹ đã thay đổi.

Trước đó, tại Đồng Nai cũng phát hiện trường hợp một bé sơ sinh còn dính nhau thai bị bỏ rơi bên vệ đường.

Ngày 18/3, vợ chồng ông Vũ Ngọc Tuấn (63 tuổi) và bà Lê Thị Tâm (53 tuổi), ngụ tại ấp 2, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu phát hiện cháu bé trong một bọc ni lông màu đen (cách nhà chừng 100m).

Thấy bên trong động đậy nên ông Tuấn đã mở ra xem thì thấy bé trai sơ sinh còn dính cả nhau thai được quấn trong hai chiếc áo ấm đã cũ. 

Khi vợ ông Tuấn là bà Tâm chạy ra thì phát hiện bé đang bị kiến bu lại cắn nhưng bé không khóc mà chỉ oe oe trong miệng…

Sau đó, hai vợ chồng ông vội bế bé lên trình báo UBND xã Mã Đà.

Cần cẩu đè sập trường mầm non: Yêu cầu xây lại trường
Cần cẩu đè sập trường mầm non: Yêu cầu xây lại trường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau sự cố cần cẩu đè sập trường mầm non, Chủ tịch UBND quân 10 đã thông tin phương hướng giải quyết trước mắt.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link