Mẹ bầu mắc phải 2 trong 5 thói quen này, thai nhi sinh ra còi cọc khó nuôi

( PHUNUTODAY ) - 5 thói quen xấu dưới đây khiến cho thai nhi của bạn chịu nhiều tác động xấu, em bé sinh ra dặt dẹo, nóng tính, khó chiều chuộng.

Mẹ bầu thường xuyên thức khuya

Nhiều mẹ bầu dù đang mang thai nhưng vẫn có thói quen thức khuya, đi ngủ sau 12 giờ đêm, cộng thêm tình trạng khó ngủ trong thời kỳ bầu bí, mẹ thường ngủ ít, ngủ không đủ, nên cơ thể dễ căng thẳng suy nhược. Điều này, cũng khiến choe em bé trong bụng chịu nhiều ảnh hưởng xấu, khiến bé khó phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Sau khi chào đời bé dễ thức đêm ngủ ngày, còi cọc, tự kỷ…

Mẹ bầu làm việc quá sức

Khi quá trình thai kỳ là lúc mẹ cần nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn. Với những mẹ bầu đang đi làm dường như điều này rất khó thực hiện. Chính vì công việc nhiều, sức khỏe của mẹ bầu thì ngày càng giảm sút khiến cho mẹ rơi vào tình trạng mệt mỏi. Điều này làm ảnh hưởng thai nhi, dễ gây sẩy thai, sinh non, thai chết lưu… Thai nhi sau khi sinh ra cũng có nguy cơ ốm yếu, chậm phát triển trí não, đề kháng kém, dễ mắc bệnh hơn những em bé khác.

Khi mang thai mẹ bầu không nên tự ý uống thuốc

Khi mang thai mẹ bầu không nên tự ý uống thuốc

Mẹ bầu tự ý sử dụng thuốc

Có rất nhiều mẹ bầu dù mang thai nhưng vẫn tự ý dùng các loại thuốc cảm cúm theo kinh nghiệm dân gian.  Việc mẹ bầu tự ý sử dụng thuốc có thể khiến thai nhi gặp nguy, ảnh hưởng đến sự phát triển và thể chất, dễ bị dị tật  thai nhi như sứt môi, hở hàm ếch…

Mẹ bầu thường xuyên cáu giận

Trong thai kỳ, tâm trạng của mẹ bầu là điều vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi trong bụng. Nếu mẹ bầu mang thai luôn vui vẻ hay cười thì em bé sinh ra sẽ khỏe manh yêu đời. Ngược lại, mẹ bầu thường xuyên cáu giận sẽ khiến cho em bé sau khi sinh thường hay cáu giận, khó nuôi hay quấy khóc, lười ăn, thấp còi….

Khi mang thai mẹ bầu không nên cáu giận mệt mỏi

Khi mang thai mẹ bầu không nên cáu giận mệt mỏi

Mẹ bầu nằm ngửa khi ngủ

Theo các chuyên gia khi thì khi mang thai mẹ bầu nên nằm nghiêng sẽ dễ ngủ và thai nhi nhận được nhiều oxy hơn. Tuy nhiên, có một số mẹ bầu có thói quen nằm ngửa khi ngủ từ thời con gái, khi mang thai, mẹ vẫn giữ thói quen này mà không biết rằng điều này vô cùng có hại. Nằm ngửa sẽ khiến mẹ cảm thấy mệt mỏi, đau tức do thai nhi ngày càng lớn và gây áp lực lên bụng bầu và quá trình chuyển oxy và dinh dưỡng tới bào thai khiến bé chậm phát triển thể chất và trí tuệ. Sau này khi bé sinh ra dễ bị còi cọc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link