Cá hồi chiên bơ tỏi "ngon thụt lưỡi", cả nhà thích mê

( PHUNUTODAY ) - Món cá hồi chiên bơ tỏi vừa thơm ngon vừa giàu dinh dưỡng giúp tăng cường dưỡng chất sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình bạn không thể từ chối.

Nguyên liệu chế biến món cá hồi chiên bơ tỏi

600g cá hồi chia thành 4 lát

300g bơ

1 củ tỏi

1 quả chanh vắt lấy nước cốt bỏ hạt

1 nắm nhỏ lá rau mùi tây

Gia vị: muối, tiêu, bột ngọt

Khi chọn cá hồi bạn nên chọn những miếng cá mới được mổ thịt cá còn tươi, sẽ giúp món ăn của bạn thêm phần hoàn hảo.

Món cá hồi chiên bơ tỏi ngon

Món cá hồi chiên bơ tỏi ngon

Cách làm cá hồi nướng bơ tỏi

Bước 1: Đầu tiên cá hồi làm sạch rồi phile đem rửa sạch rồi để ráo nước để chuẩn bị tẩm ướp chế biến. Với tỏi bạn hãy bóc  vỏ bằm nhuyễn; rau mùi tây, rửa thật sạch và thái nhỏ.

Bước 2: Bạn hãy cho 1 muỗng canh bơ, 1 thìa nhỏ tỏi và 1/2 thìa nhỏ muối vào chảo đun nóng. Tiếp sau đó cho cá hồi vào rồi vặn nhỏ lửa, chú ý lật đều 2 mặt cá cho cá ngấm đều bơ là được.

Bước 3: Bạn hãy rưới 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa nhỏ bột hạt tiêu xay  lên bề mặt cá rồi đậy nắp lại đun thêm khoảng 3-5 phút để cá chín rồi tắt bếp.

Cá hồi chiên bơ tỏi thơm nức mũi

Cá hồi chiên bơ tỏi thơm nức mũi

Bước 4: Sau cùng khi cá hồi đã chín bạn hãy trình bày cá ra đĩa rồi dùng dưa chuột, cà chua và cà rốt để trang trí cho đẹp mắt để tăng phần hấp dẫn cho món ăn. 

Lưu ý: Để món cá hồi nướng bơ tỏi thành công bạn nên canh lửa cho thật chuẩn, bởi món cá hồi rất nhanh chín nếu bạn để lửa quá lâu cá sẽ bị nát, ăn nhão không còn độ thơm ngon đậm đà của thịt cá. 

Món cá hồi nướng bơ tỏi với mùi vị thơm ngon đặc trưng của mình chắc chắn sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình bạn thích thú. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link