Mẹ chồng bắt đẻ mổ, mẹ đẻ bắt đẻ thường!

( PHUNUTODAY ) - Hiện tại em đã mang thai 31 tuần rồi nhưng nhà em vẫn chưa ngã ngũ chuyện em nên đẻ thường hay đẻ mổ đây. Mẹ chồng, mẹ đẻ nói đều có lý!

)- Hiện tại em đã mang thai 31 tuần rồi nhưng nhà em vẫn chưa ngã ngũ chuyện em nên đẻ thường hay đẻ mổ đây.

[links()]
Là con em cứ bị kẹt một bên là mẹ chồng và mẹ đẻ. Chồng em cũng vậy, đang đứng ở giữa nên khó xử vô cùng. Chúng em đang chẳng biết nghiêng về phía mẹ chồng hay mẹ đẻ.

Bởi vì nếu quyết định không khéo léo, cả hai bà đều tự ái thì cũng áy náy và phải tội lắm. Dù sao hai bà cũng vì quá lo cho sức khỏe của con, của cháu nên mới khăng khăng như thế.

Ảnh MH
Hiện tại em đã mang thai 31 tuần rồi nhưng nhà em vẫn chưa ngã ngũ chuyện em nên đẻ thường hay đẻ mổ đây

Chả là, từ khi mang bầu đến giờ, em hoàn toàn khỏe mạnh bình thường như bao bà bầu khác. Em luôn nghĩ là mình sẽ đẻ thường tốt. Tuy nhiên, càng gần đến thời gian sinh nở, em lại sợ đau khủng khiếp. Hình như tính em vẫn trẻ con và nhát gan hay sao ý.

Mẹ chồng em cũng mới từ Ý về chơi với hai vợ chồng em với nhã ý rằng sẽ chăm con dâu lúc sinh nở và được nhìn mặt cháu nội.

Những lúc nhà chỉ còn 2 mẹ con, mẹ chồng vẫn thường khuyên em nên đẻ mổ cho em bé khỏe hơn. Hơn nữa, đẻ mổ sẽ đỡ phải rặn và giảm hẳn triệu chứng đau đẻ có một không hai khi chuyển dạ.

Thực lòng em phân vân quá. Bởi vì mẹ chồng em cũng nói nếu đẻ thường thì bị đau lúc rặn đẻ và thậm chí có thể bị rạch tầng sinh môn đi đại tiểu tiện hàng ngày khi ấy sẽ rất đau rát. Còn đẻ mổ thì bị rạch ngang bụng, không bị đau lúc đẻ.

Chỉ có điều khi đứng lên ngồi xuống sau khi mổ sẽ đau khoảng 1 tuần. Sau đó đại tiểu tiện đều không ảnh hưởng. Nói chung ở bên nước ngoài, chị dâu em cũng đẻ mổ 2 đứa bảo rất thích.

Hôm trước mẹ đẻ em gọi điện hỏi han tình hình sắp lâm bồn. Em có kể cho mẹ nghe việc mẹ chồng khuyên nên đẻ mổ cho an toàn tuyệt đối cho bé. Mẹ đẻ em kêu trời đất.

Mẹ em nói rằng, đừng có quyết định đẻ mổ mà nên đẻ thường. Vì đẻ thường tuy đau hơn một chút nhưng sướng lắm. Điển hình nhất là không bị rạch bụng. Sau đó, vết thương tầng sinh môn cũng nhanh lành hơn vết mổ ở bụng nhiều. Chưa kể, cơ thể dễ về gọn nhanh hơn.

Bên cạnh đó, một lợi ích to lớn khác của đẻ thường là sau khi đẻ xong không dùng kháng sinh nên sữa về nhanh hơn, thoải mái cho con ti.

Mẹ đẻ cũng nói, đứa đầu đẻ thường, đứa thứ 2 mình cũng sẽ mong đẻ thường tiếp. Đẻ mổ chỉ được bác sĩ áp dụng trong trường hợp sản phụ có các bệnh lý hay các trường hợp đặc biệt mới dùng phương pháp này. Nói chung cứ phải đẻ thường cho lành.
 

Ảnh MH
Mẹ đẻ nói đẻ thường sẽ không bị rạch bụng. Sau đó, vết thương tầng sinh môn cũng nhanh lành hơn vết mổ ở bụng nhiều. Chưa kể, cơ thể dễ về gọn nhanh hơn.

Mẹ em còn nói rằng, nhiều người ở nước ngoài mà bác sĩ Tây vẫn còn toàn khuyên sản phụ nên đẻ thường nếu có một thai kỳ hoàn toàn bình thường. Đẻ thường mẹ nhanh lại sức, không đau như đẻ mổ.

Còn em bé nhờ đi qua tầng sinh môn của mẹ nên giúp vận động 2 lá phổ ép hết chất dịch ra ngoài giúp bé sạch phổi hơn. Đồng thời chúng còn vận động được tất cả các giác quan và cơ quan bên trong bé.

Mấy hôm nay nghe 2 người mẹ của em nói thế mà vợ chồng e m băn khoăn quá. Không biết em nên đẻ mổ hay đẻ thường đây để 2 mẹ con cùng khỏe mạnh nhất?

  • Thu Huệ
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn