Mẹ chồng "tái mặt" khi thấy con dâu đem thứ này ra lau sàn gỗ, kết quả khiến cả nhà bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Sàn gỗ sử dụng lâu ngày thường xuất hiện nhiều vết xước, phai màu... khiến cho chúng không còn đẹp. Chỉ bằng một số nguyên liệu có sẵn trong nhà, chị em có thể "hô biến" sàn gỗ bóng sạch như mới.

Sàn gỗ sau một thời gian sử dụng sẽ bắt đầu "xuống mã" làm mất thẩm mỹ của căn nhà. Nếu thay sàn gỗ mới thì quá tốn kém và không cần thiết. Tuy nhiên, chỉ bằng một vài nguyên liệu rẻ tiền, có sẵn trong nhà bạn có thể biến sàn gỗ cũ trở nên mới và sáng bóng hơn. 

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây là những mẹo hay được rất nhiều bà nội trợ áp dụng và thành công.

1. Dầu gội của trẻ em

Những loại chất tẩy rửa sẽ làm hỏng vĩnh viễn bề mặt của sàn gỗ và thậm chí gây ra cả những hiện tượng ăn mòn. Dầu gội trẻ em là dung dịch an toàn nhất cho bạn sử dụng khi lau rửa sàn gỗ.

Dầu gội trẻ em có chứa Natri Lauryl Sunfat (SLS) - hợp chất tẩy rửa dịu nhẹ, an toàn. Do đó, khi sử dụng nó để tẩy các vết bẩn trên sàn gỗ sẽ đảm bảo vừa sạch vừa không làm phai thêm màu tự nhiên của gỗ như khi dùng hóa chất tẩy rửa.

Cách làm mới sàn gỗ bằng dầu gội trẻ em vô cùng đơn giản. Chỉ cần cho một ít dầu gội trẻ em hòa vào cùng nước lau nhà, dùng khăn sạch thấm ướt hỗn hợp đó và lau lên sàn gỗ. Chỉ sau 1-2 lần lau, sàn sẽ sáng bóng như mới ngay.

Dầu gội trẻ em là dung dịch an toàn nhất cho bạn sử dụng khi lau rửa sàn gỗ.

Dầu gội trẻ em là dung dịch an toàn nhất cho bạn sử dụng khi lau rửa sàn gỗ.

2. Rượu

Với những vết bẩn như sơn móng tay, mực viết hay dầu mỡ thì chỉ cần pha chút rượu với nước sau đó dùng khăn nhúng vào dung dịch rồi chà nhẹ lên vết bẩn, bạn hoàn toàn có thể xóa sạch chúng mà không lo làm hỏng bề mặt sàn.

Chị em chỉ cần lấy một chiếc khăn thấm vào rượu rồi lau lên vết bẩn. Sau đó để yên khoảng 10 giây rồi lau lại là xong. Kết quả sẽ làm bạn bất ngờ đấy

3. Giấm

Giấm là một nguyên liệu "thần kỳ" trong việc tẩy sạch các vết bẩn.

Bạn chỉ cần pha giấm vào nước theo tỷ lệ 50:50, sau đó lấy khăn thấm hỗn hợp và lau lên sàn gỗ thật nhẹ nhàng. Không chỉ giúp sàn gỗ sáng sạch hơn mà còn tạo một lớp mỏng bảo vệ sàn khỏi phai màu.

4-cach-don-gian-khong-ton-kem-lam-moi-san-go-phunutoday-02

4. Làm sạch nước tiểu vật nuôi trên sàn gỗ bằng baking soda

Các gia đình có nuôi thú cưng thì không thể tránh được việc chúng đi tiểu trên sàn gỗ gây ra những vết bẩn khó tẩy và mùi hôi kinh khủng. Để loại bỏ chúng, bạn chỉ cần pha một ít baking soda với nước tạo thành hỗn hợp sệt rồi đổ lên vị trí có nước tiểu bám lại và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn dùng khăn lau sạch. Mọi vết bẩn sẽ bị đánh bay.

Một số lưu ý để sàn gỗ được mới, sáng màu lâu hơn

- Không làm ướt sàn gỗ: Muốt sàn gỗ bền lâu thì khi lau dọn tuyệt đối không nên để sàn quá ướt, ngập nước bởi khi gỗ bị ẩm lâu ngày sẽ nhanh mủn, hỏng, mốc, kênh lênh... Ngoài ra, khi nước hay bất cứ loại chất lỏng nào tràn ra sàn gỗ bạn không nên để quá lâu mà phải lấy khăn khô hoặc giấy ăn để lau ngay lập tức để tránh cho sàn bị ngấm nước và xuất hiện nấm mốc sau này.

- Với các loại chổi quét và chổi lau thông thường làm bằng chất liệu cứng sẽ dễ dàng làm xước bề mặt của sàn gỗ. Chính vì vậy bạn nên dùng loại chổi lau chuyên dụng hoặc khăn mềm sợi bông để vệ sinh mà không làm hỏng sàn.

- Giày là vật luôn mang theo vô số bụi bẩn bên ngoài nên nếu đi vào nhà, đặc biệt là sàn gỗ sẽ vừa gây bẩn, vừa làm xước, bạc màu của gỗ, khiến gỗ nhanh chóng xuống cấp, hỏng hóc. Do đó, bạn nên tránh mang giày dép vào nhà. Nên sử dụng các loại dép đi trong nhà có đế mềm, không làm xước sàn nhà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link