Mẹ con bệnh nhi 26 ngày tuổi bị “nhốt” 40 phút trong thang máy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi thang máy được mở, bệnh nhi vẫn sốt cao,mặt tím tái, khó thở, mắt trợn ngược...

Chị Vũ Thị Thu (SN 1986, trú tại Vũ Chính, Tp Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cho hay, đêm 13/5/2016, chị cùng chị gái đưa con trai tên Trí (26 ngày tuổi) đến Bệnh viện Nhi Thái Bình (phường Trần Lãm, TP Thái Bình) trong tình trạng cháu bị sốt cao 39o C. 

Sau khi khám tại tầng 2, cháu được nhân viên y tế và bác sỹ làm thủ tục nhập viện vào khoa sơ sinh trên tầng 4. Nhân viên y tế đã hướng dẫn chị đưa cháu xuống tầng 1 để bảo vệ cho lên tầng 4 bằng thang máy.

Khi xuống tầng 1, do không thấy bảo vệ đâu và sốt ruột trước tình trạng của con, hai chị em chị Thu đã bế cháu Trí vào thang máy khu A để vận hành lên tầng 4. Tuy nhiên, sau khi đóng cửa thì thang máy đã không hoạt động và đột ngột mất điện. Loay hoay tìm số điện thoại để báo sự cố này với bảo vệ bệnh viện nhưng không thấy có, hai chị em chị T đã phải gọi điện về nhà báo cho anh trai đến “giải cứu”.

Chỉ sau khi anh trai chị cùng bảo vệ bệnh viện tìm đến thang máy khu A thì cháu Trí mới được đưa ra ngoài cấp cứu trong tình trạng vẫn sốt cao, khó thở và người thì tím tái, mắt trợn ngược…

Ngay sau đó, người nhà chị Thu đã gọi điện cho Giám đốc bệnh viện để phản ánh sự việc và cho rằng để xảy ra sự cố này là lỗi của nhân viên bệnh viện, cần được chấn chỉnh.

mẹ con bệnh nhi bị nhốt trong thang máy
Thang máy nơi xảy ra sự cố

Liên quan đến sự việc, bà Nguyễn Thị Minh Chính - Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình thừa nhận đêm 13/5, bà đã nhận được điện thoại của người nhà bệnh nhân phản ánh về sự việc trên và yêu cầu nhân viên y tế báo cáo sự việc. 

Theo báo cáo thì y tá đã bảo mẹ bệnh nhân đợi để dẫn đi nhập viện vì nguyên tắc là thang máy cần có người vận hành và hướng dẫn. Nhưng mẹ cháu bé không đợi y tá mà tự bế bệnh nhân đi. Do không biết sử dụng thang máy nên chị này đã tự vào thang máy, tự bấm rồi đứng yên trong đó, không biết thế nào để đi ra.

Đánh giá về nguyên nhân sự cố này, bà Chính cho rằng “lỗi đầu tiên là do người nhà bệnh nhân không theo hướng dẫn của y tá. Không phải sự cố mất điện hoặc do thang máy thiếu an toàn”.

Tuy nhiên, chị Thu và người nhà vẫn khẳng định chị không hề được nhân viên y tế bảo chờ dẫn đi. Vả lại, việc sử dụng thang máy cũng khá đơn giản và trong thang cũng đã treo bảng hướng dẫn sử dụng khá đầy đủ. Chị Thu cũng đã từng sử dụng thang máy nhiều lên cho nên nếu đổ lỗi cho chị “không biết sử dụng thang máy” là rất vô lý.

Trước câu hỏi, “nếu nhân viên y tế bảo chị Thu đợi để dẫn lên tầng 4 thì tại sao, khi không thấy bệnh nhân đâu thì họ lại không đi tìm?”, bà Chính cho hay, “nhân viên y tế có đi tìm và phản xạ đầu tiên là họ lên khoa sơ sinh. Tuy nhiên, họ cứ nghĩ là người nhà bệnh nhân đi cầu thang bộ, không nghĩ là người nhà bệnh nhân bế trẻ vào thang máy nên không phát hiện được. Dù sao thì việc này cũng có lỗi của nhân viên y tế, đã không hướng dẫn tỷ mỉ vì trường hợp cấp cứu nhập viện thì phải trực tiếp dẫn đi. Nhưng mấu chốt ở đây vẫn là do người nhà bệnh nhân không tuân thủ hướng dẫn”.

Với những lý giải trên, người nhà chị Thu bức xúc nói: “Phản ánh sự việc trên, chúng tôi mong muốn bệnh viện kiểm tra lại hệ thống thang máy hoặc nghiêm túc nhìn nhận lại sai sót của mình ….để sửa chữa, chấn chỉnh quy trình tiếp nhận bệnh nhân, tránh sự cố đáng tiếc. 

Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện vẫn đỗ lỗi cho người nhà bệnh nhân là chưa có thiện chí. Nếu bảo nhân viên y tế đi tìm bệnh nhân thì tại sao tới 40 phút mà vẫn tìm được, trong khi thang máy là một nơi cần lưu ý đầu tiên. Vả lại, mẹ và bác bệnh nhân đã phải đấm vào cửa thang máy nhiều lần để cầu cứu, tại sao nhân viên y tế vẫn không phát hiện ra sự cố trên? 

Nếu không được người nhà đến giải cứu kịp thời, không biết hậu quả vụ việc sẽ như thế nào".

Chém chết con rể, chấp nhận bản án giết người để bảo vệ gia đình
Chém chết con rể, chấp nhận bản án giết người để bảo vệ gia đình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bản năng của một người làm cha không cho phép ông nhìn cảnh con rể đánh đập, chửi bới con gái mình...sau quá nhiều lần nhịn nhục.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link