Mẹ già ăn bữa trưa 10 nghìn đồng, mua bó hoa 500 nghìn để đón con gái đi xuất khẩu lao động trở về

( PHUNUTODAY ) - Tình mẫu tử quả thiêng liêng, những ai còn mẹ hãy trân trọng điều này!

Dân gian có câu "đói lòng ăn hạt chà là, để cơm nuôi mẹ, mẹ già yếu răng" đó là tấm lòng hiếu thảo của người con dành cho mẹ mình. Và thực chất ngoài đời có nhiều câu chuyện cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng mà đôi lúc chúng ta bắt gặp được.

Đặc biệt, mới đây một câu chuyện xúc động về tình cảm mẹ con được facebooker L.T.T đăng tải đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Sự việc diễn ra tại Nhà ga T2, sân bay quốc tế Nội Bài vào sáng ngày 24/4. Dù chỉ dám ăn một chiếc bánh mì trứng 10 nghìn đồng vì "thứ gì ở Hà Nội cũng đắt đỏ" nhưng người mẹ vẫn sẵn sàng mua bó hoa 500k để tặng cho con gái sau 3 năm con đi xuất khẩu lao động xa nhà.

“Mẹ già một mình đi từ quê lên đứng đón con đi lao động Đài Loan về. Dáng bà khắc khổ khiến em tò mò lại hỏi chuyện.
Bà bảo con gái nó đi 3 năm rồi chưa về, cả đêm không ngủ mong được gặp con. Ở Hà Nội cái gì cũng đắt chú ạ. Bác chỉ dám ăn bánh mỳ trứng 10 nghìn đồng.

Ấy thế mà bác dám bỏ 500 nghìn đồng để mua bó hoa tặng con, vì thấy ai đi đón người thân cũng mua hoa
Chúc cuộc đoàn tụ của gia đình bác vui vẻ, ấm ấp!, facebooker L.T.T chia sẻ. 

j52

 Ảnh status kể về người mẹ vô cùng thương con này. Nguồn: Internet.

Cuối cùng, sau 3 năm đợi chờ người con đi làm xa xứ, mẹ già đã sắp được gặp con gái thân yêu của mình. Sự vui mừng biểu hiện qua gương mặt bồn chồn, đầy chờ mong, ngóng đợi con gái sau 3 năm trời xa cách của bà mẹ đã chạm vào trái tim mọi người vì hình ảnh ấy gợi lên tình yêu thương ấm áp của mẹ. Rất nhiều cư dân mạng khi nhìn bác đã nhớ về những kỷ niệm với mẹ của mình.

"Nhìn thế này thấy nhớ mẹ mình ở nhà quá, già rồi có con cái bên cạnh thì mới vui nổi" Tài khoản Kidandran chia sẻ.

"Mong rằng 2 mẹ con có một cuộc đoàn tụ ấm áp, nhìn thấy bác ôm bó hoa mà chạnh lòng quá" Tài khoản Thu Huong chia sẻ.

“500 nghìn đồng là bao nhiêu ngày làm lụng vất vả, nhưng vì sợ con gái buồn nên cũng quyết mua tặng con. Chợt lại nghĩ đến mẹ của mình, ở nhà làm nông, mình đón lên Hà Nội đưa đi ăn mà cứ 1 câu không ăn, hai câu tiếc tiền. Lúc nào cũng con để dành cho các cháu, mẹ sống vất vả quen rồi, nghĩ mà thương”. Một tài khoản khác chia sẻ.

j54

 Hình ảnh người mẹ già đứng trông ngóng chờ con gái. Ảnh nguồn: Internet.

Bên cạnh sự cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng và cao quý, rất nhiều cư dân mạng đã chú ý đến chi tiết bó hoa và cảm thấy không hài lòng khi người bán bó hoa cho bác gái này đã bán với giá quá đắt. Mọi người đều thấy không đành lòng khi người mẹ này nghèo khó phải bỏ ra một số tiền lớn so với hoàn cảnh của bác ấy chỉ với ước mong là mang lại một niềm vui nho nhỏ cho con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn