Xót xa: Bé trai tử vong vì bị cha ném ly trúng đầu

( PHUNUTODAY ) - Dù được các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận tận tình cứu chữa nhưng do chấn thương sọ não nặng, mất nhiều máu, bé trai Hà Hoàn Châu (2 tháng 12 ngày tuổi) đã tử vong tại bệnh viện.

Trước đó, vào lúc 3g sáng ngày 23/1, bé Châu được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng choáng đa chấn thương, mất máu, tím tái với vết thương rách toạc trên vùng đầu.

bo-giet-con

 Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận nơi bé trai được đưa vào cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Mẹ bé Châu là chị Nguyễn Thị Thu Loan, ngụ xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, sáng sớm 23/1, do con khóc, chị ôm con trong lòng ru ngủ thì người chồng thức giấc khó chịu gây gổ.

Trong lúc hai bên cãi nhau, người chồng bất ngờ dung ly cối thủy tinh ném thẳng vào vợ và trúng vào đầu con trai khiến bé bất tỉnh tại chỗ.

Theo Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, vụ việc sẽ được báo cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận làm rõ.

Trước đó, vào ngày 21/7/2016, thông tin từ Khoa chấn thương chỉnh hình – bỏng, bệnh viện Nhi đồng tỉnh Đồng Nai cho biết, bé N.P.T (18 tháng tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu) bị dập não được điều trị tích cực hiện đã cử động, ăn uống được bình thường.

Trước đó, khoảng 7h ngày 15/7, bé T được người nhà đưa vào bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai trong tình trạng bị vết thương ở vùng trán khiến chảy máu nhiều, tri giác lơ mơ. Sau khi chụp CT – Scan và thăm khám, các bác sĩ chuẩn đoán bé T bị chấn thương sọ não nặng, khuyết sọ trán 1x2,5 cm, lõm sọ, dập nhu mô não lòi ra bên ngoài.

bo-giet-con-2

 Trong lúc cãi nhau, người cha ném ly khiến con dập não.

Để cứu cháu, các bác sĩ đã khẩn cấp mổ cắt lọc, lấy máu tụ và nhu mô não bị dập, vá khuyết màng cứng, nâng sọ. Ca mổ thành công nhưng tình trạng của bé lúc đó vẫn chưa tiên lượng được, hôn mê. Đến nay, gia đình và các bác sĩ điều trị vui mừng khi vết mổ khô, bé đã cử động, ăn uống bình thường.

Về nguyên nhân dẫn đến việc bé T bị chấn thương dập não, để hướng thông tin mọi người quan tâm, một số trang mạng xã hội thông tin rằng người cha đã cố ý ném ly vào đầu bé khiến ai cũng phẫn uất.

Nhiều người lên tiếng chửi rủa người cha ác độc, không có tính người, con ruột của mình không quan tâm chăm sóc, nâng niu mà hành động khiến con có thể mất mạng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn