Đánh dân chấn thương sọ não, trưởng công xã bị cách chức

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì nghi ngờ trộm xe máy, trưởng công xã đã dùng súng đe dọa, dùng tay và gậy cao su đánh người gây thương tích...

UBND huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai vừa ban hành quyết định cách chức và buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Văn Thìn, nguyên Trưởng Công an xã Hiao vì lợi dụng quyền hạn, dùng súng đe dọa, dùng gậy đánh người gây thương tích.

con-an-danh-nguo-1

Anh Khoa bị ông Thìn đánh gãy tay, chấn thương sọ não kín - Ảnh: Lê Gia.

Theo Quyết định số 3322/QĐ-UBND của UBND huyện Phú Thiện, lý do cách chức ông Nguyễn Văn Thìn là “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; dùng súng đe dọa, dùng tay và gậy cao su đánh người gây thương tích; không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công, để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng; gây mất niềm tin của nhân dân và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và lực lượng Công an cấp xã”.

Cùng với đó, UBND huyện Phú Thiện cũng đã ban hành quyết định cho thôi việc đối với ông Nguyễn Văn Thìn.

Trước đó, ngày 8/9/2016, anh Ksor Khoa (SN 1991, trú phường Cheo Reo, TX Ayun Pa, Gia Lai) sau khi nhậu say tại nhà bạn ở xã Ia Hiao, đã đi bộ về nhà trong tình trạng say xỉn. Trên đường đi, anh Khoa phát hiện có 1 chiếc xe máy vô chủ đang dựng bên đường nên dắt đi chỗ khác. Lúc này, Công an xã Ia Hiao có mặt liền bắt đưa anh Khoa về trụ sở.

Tại trụ sở công an xã, anh Khoa không đồng ý nhận hành vi trộm cắp xe máy, nên công an xã đã dùng roi điện dí vào người, ông Thìn dùng dùi cui đánh anh Khoa gãy tay và dí súng vào đầu buộc anh Khoa phải ký vào biên bản nhận tội.

Anh Khoa sau đó được người thân đưa vào Bệnh viện Quân y 211 để điều trị. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị chấn thương sọ não kín, gãy kín 1/3 giữa xương trụ trái, chấn thương phần mềm cánh tay trái do bị đánh.

Vào tháng 10/2016, anh Ksor Khoa gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Thìn có hành vi đánh anh Khoa bị gãy tay, chấn thương sọ não kín… vì nghi ngờ anh Khoa trộm cắp xe máy.

Ban đầu, ông Thìn không thừa nhận hành vi của mình và nói rằng không biết ai đã đánh anh Khoa. Tuy nhiên, sau đó Công an huyện Phú Thiện đã vào cuộc điều tra và xác định đơn tố cáo của anh Khoa là đúng sự thật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn