Đang chờ vợ sinh, bác sỹ bất ngờ hét lớn "Mau chụp ảnh, con anh chính là một điều kỳ diệu"

( PHUNUTODAY ) - Ngay khi em bé vừa mới chui ra khỏi bụng mẹ, các bác sĩ đã ngay lập tức hét lên, gọi anh đến gần để chụp ngay lại khoảnh khắc vô cùng đặc biệt mà họ cho rằng, đứa trẻ con anh chính là một điều kỳ diệu.

Mới đây, một người dùng mạng xã hội Reddit đăng tải hình ảnh đầy kinh ngạc kèm câu chuyện về trải nghiệm đặc biệt của mình khi lần đầu đưa vợ đi đẻ. Người dùng có nickname, azathothfrog, đã kể lại rằng: Ban đầu ca đỡ đẻ diễn ra hoàn toàn bình thường và anh cũng có mặt trong phòng đẻ để chứng kiến giây phút chào đời của con trai đầu lòng.

Tuy nhiên, ngay khi em bé vừa mới chui ra khỏi bụng mẹ, các bác sĩ đã ngay lập tức hét lên, gọi anh đến gần để chụp ngay lại khoảnh khắc vô cùng đặc biệt mà họ cho rằng, đứa trẻ con anh chính là một điều kỳ diệu.

ca sinh dac biet 1 - phun

Dây rốn của đứa trẻ  đã không được thẳng mà vô tình bị cột thắt lại. 

Theo đó dây rốn, sợi dây huyết mạch quan trọng kết nối giữa con trai anh và người mẹ đã không được thẳng mà vô tình bị cột thắt lại. Dây rốn có chứa rất nhiều động mạch và tĩnh mạch, giúp vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng từ mẹ sang con.

Nếu dây rốn bị thắt, nó có thể cản trở sự phát triển của thai nhi, thậm chí gây tử vong. Suốt thời gian mang thai 9 tháng 10 ngày, các bác sĩ siêu âm đã không phát hiện ra bất thường này. Vậy nhưng đúng là một phép màu, con trai anh không những sống sót mà còn rất khỏe mạnh và đáng yêu.

Trước đó, năm 2014 ở Việt Nam cũng đã xảy ra 1 trường hợp tương tự cực kỳ đặc biệt. Vào 2/2014, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) đã tiến hành phẫu thuật thành công lấy thai nhi cho sản phụ Hoàng Thị Thanh Tuyền ( trú phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh). Bé trai chào đời nặng 3,7kg nhưng có dây rốn bị thắt nút 2 vòng.

Theo bác sĩ Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh, đây là trường hợp bệnh lý hiếm gặp và gần như không thể phát hiện dây rốn bất thường trước khi sinh thường hoặc sinh mổ.

Do vậy, nếu thai nhi bị bệnh lý này, tỷ lệ tử vong trong bụng mẹ trong quá trình chuyển dạ là rất cao. Bác sĩ Lê Quang Vinh khẳng định việc thai nhi này vẫn an toàn là điều rất may mắn và kỳ diệu.

Các bác sĩ cho biết thêm, thai nhi sống và phát triển được trong bụng mẹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó dây rốn có vai trò rất quan trọng để vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy từ mẹ cung cấp sang con. Cụ thể, trong trường hợp dây rốn bị thắt nút, thai nhi không có oxy để duy trì sự sống.

Cách nhận biết dây rốn có bị thắt hay em bé có gặp phải nguy hiểm nào khác trong thai kỳ không, đó là mẹ bầu được khuyến cáo phải đi khám thai định kỳ và nếu cảm nhận thấy thai nhi trong bụng không hoạt động trong suốt 8 tiếng liên tục thì ngay lập tức phải gọi cho bác sĩ để tiến hành siêu âm kịp thời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn