Mẹ trẻ "giận run người" khi con gái bày trò nghịch dại tốn cả đống tiền: Hội bỉm sữa đồng cảm sâu sắc

( PHUNUTODAY ) - Trước dịch bệnh Covid-19 diễn biến vô cùng căng thẳng, trẻ nhỏ được ở nhà dài hạn, khiến bố mẹ không khỏi đau đầu, vì phải chỉ cần lơ là một chút, bố mẹ sẽ bị chọc bị chọc "giận run người" trước những trò nghịch tai hại của con.

Mẹ chỉ cần lơ là một chút

Trước dịch bệnh Covid-19 diễn biến vô cùng căng thẳng, trẻ nhỏ được ở nhà dài hạn, khiến bố mẹ không khỏi đau đầu, vì phải chỉ cần lơ là một chút, bố mẹ sẽ bị chọc bị chọc "giận run người" trước những trò nghịch tai hại của con.

Trong một group "đông dân" nhất nhì Facebook, một tài khoản tên Minh Anh đã đăng tải hàng loạt tấm ảnh dễ thương về trò nghịch ngợm quái chiêu của con gái mình. Sáng hôm đó, chị Minh Anh đi bán hàng ngoài chợ nên gửi con ở nhà cho bà trông giúp. Khi về nhà, cơm nước xong xuôi, quay đi quay lại một lúc, đã thấy con gái lấy một thỏi son của mẹ, trét đầy hai bàn tay, quần áo rồi bôi hết cả lên tường, sàn nhà.

1
2
3
5
6

...là thỏi son bạc triệu đã hy sinh

Khi mọi chuyện vỡ lở, cô bé nhìn mẹ bằng đôi mắt đầy ăn năn, giấu hai bàn tay ra sau lưng,  miệng hối lỗi xin lỗi mẹ. Chị Minh Anh vừa tức vừa buồn cười. Khi biết giá trị của thỏi son, cộng đồng bỉm sữa không khỏi khóc thương cho người mẹ xấu số, bởi đó là một thỏi Tom Ford không hề rẻ tiền. Nhiều chị em đồng cảm chia buồn: "Toang rồi con ơi, liều lĩnh quá, động vào cái gì không động lại động vào son, chú còn không dám động vào son của vợ chú".

Chân dung thỏi Tom Ford xấu số

Chân dung thỏi Tom Ford xấu số

Trông trẻ là một chuyện không hề đơn giản, bởi chỉ cần lơ là một chút, sẽ dẫn đến những trường hợp đáng tiếc. Không chỉ là một thỏi son, cha mẹ cần đặc biệt tránh không cho trẻ chạm vào những đồ vật sau:

1. Các ổ điện và các thiết bị điện tử: Nên dùng nút che ổ điện để bảo vệ con khỏi những nguy hiểm không mong muốn cũng là điều cần làm.

2. Đồ nội thất và cầu thang: Bọc các cạnh sắc, nhọn của đồ đạc bằng vải mềm, hoặc miếng bọc chuyên dụng để hạn chế sát thương khi trẻ đùa nghịch, va đập

3. Tiền xu: Đây là vật trẻ rất dễ cho vào việc, bố mẹ phải hết sức lưu ý.

4. Sản phẩm tẩy rửa: Tất cả các sản phẩm dùng để vệ sinh cá nhân như kem đánh răng, dầu gội đầu, sữa tắm hay các chất tẩy rửa như nước rửa chén, bột giặt và các sản phẩm có chứa hóa chất nên được cất gọn gàng vào các tủ có khóa, ngăn kéo, để lên trên cao.

5. Các sản phẩm của vật nuôi: Nên vệ sinh sạch sẽ, cất gọn để tránh gây ra tình trạng dị ứng không mong muốn ở trẻ.

6. Rác thải: Mẹ nên chuẩn bị những loại thùng đựng rác mà trẻ không dễ dàng mở ra được, để phòng những trò nghịch dại của trẻ.

7. Thuốc: Trẻ sẽ tưởng là kẹo, hoặc đơn giản là phản ứng cho đồ vật vào miệng nên sẽ rất nguy hiểm cho trẻ. Vì vậy, cần được cất ở nơi cao trẻ không thể với tới hoặc trong tủ khóa. 

8. Các vật sắc nhọn: Kéo, dao, dao rọc giấy và các vật sắc nhọn khác cần được cất cẩn thận trên cao để trẻ không thể với tới. 

9. Đồ dễ cháy: Cho trẻ đặc biệt tránh xa các vật dễ cháy như diêm, bật lửa, nến, ga.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link