Nam sinh 15 tuổi t.ự t.ử vì bị bắt bạt: Cha mẹ nên làm gì để bảo vệ con trước bạo lực học đường?

( PHUNUTODAY ) - Theo tờ Japan Times, vào ngày 29/3, một thiếu niên 15 tuổi tên Shinnosuke Komatsuda đã nhảy lầu t.ự t.ử từ một tòa nhà ở Kawaguchi, Saitama, Nhật Bản. Khi còn sống, cậu bé bị bắt nạt tại trường, từng cố gắng kêu cứu nhưng không được hồi âm.

Nam sinh Nhật 15 tuổi nhảy lầu tự tử

Theo tờ Japan Times, vào ngày 29/3, một thiếu niên 15 tuổi tên Shinnosuke Komatsuda đã nhảy lầu tự tử từ một tòa nhà ở Kawaguchi, Saitama, Nhật Bản. Shinnosuke từng nhiều lần than thở về việc bị bắt nạt tại trường học và chỉ trích sự thờ ơ của nhà trường trước những lời cầu cứu của em. "Tại sao Hội đồng giáo dục lại bênh vực những kẻ bắt nạt và gian dối? Tại sao những người bị bắt nạt như tôi phải chịu đựng nỗi đau kinh khủng này?".

Trước cái chết đầy oan khuất của con trai, mẹ Shinnosuke bức xúc: "Nhà trường đã phản bội và bỏ mặc con trai tôi. Xin hãy điều tra mọi chuyện đến nơi đến chốn".

Nam sinh xấu số Shinnosuke đã tự kết thúc đời mình ở tuổi 15

Nam sinh xấu số Shinnosuke đã tự kết thúc đời mình ở tuổi 15

Nam sinh xấu số Shinnosuke đã tự kết thúc đời mình ở tuổi 15

Vào ngày 30/3, Hội đồng Giáo dục Kawaguchi đã bổ nhiệm cho đơn vị thứ 3 vào cuộc điều tra vụ bắt nạt học đường nghiêm trọng này. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không tiết lộ chính xác tên trường phổ thông Shinnosuke từng theo học khi còn sống.

Vào ngày 30/3, Hội đồng Giáo dục Kawaguchi đã bổ nhiệm cho đơn vị thứ 3 vào cuộc điều tra vụ bắt nạt học đường nghiêm trọng này.

Vào ngày 30/3, Hội đồng Giáo dục Kawaguchi đã bổ nhiệm cho đơn vị thứ 3 vào cuộc điều tra vụ bắt nạt học đường nghiêm trọng này.

Vào tháng 4/2016, Shinnosuke bắt đầu học trung học. Vào tháng 5/2016, Shinnosuke bắt đầu bị bắt nạt khi bạn cùng lớp và đội bóng đá mà em tham gia sau giờ học bắt đầu phán xét cũng như ngó lơ em.

Tháng 9/2016, Shinnosuke đã gửi nhiều lá thư đến cho giáo viên chủ nhiệm để cầu cứu nhưng bị thờ ơ khiến thiếu niên buồn bã và cố gắng tự tử. Mặc dù đã được mẹ cho nghỉ học, nhưng 1 tháng sau, Shinnosuke vẫn tìm cách kết liễu đời mình.

Tháng 4/2017, Shinnosuke bị thương nặng sau khi nhảy từ tầng lầu cao của một tòa nhà xuống đất để cố gắng tự tử lần thứ 3. Theo nhật ký của cậu bé: "Sang đến năm thứ 2 rồi mà chuyện mình bị bắt nạt vẫn chưa được giải quyết. Mình sẽ không tha thứ cho nhà trường đâu". 

Tháng 3 vừa qua, Shinnosuke tốt nghiệp trung học, không lâu trước khi em tự tử.

Cha mẹ nên làm gì để bảo vệ con khỏi vấn bạn bạo lực học đường?

1. Khuyến khích trẻ tìm kiếm sự giúp đỡ: Khi bị bắt nạt, tìm kiếm sự giúp đỡ của những người xung quanh (bạn bè, thầy cô và gia đình) sẽ có có lợi cho trẻ hơn việc nói chuyện thẳng thắn với kẻ bắt nạt.

2. Giữ thong thái tự tin: Theo tiến sĩ tâm lí trẻ em Michele Borba, trẻ có phong thái tự tin, mạnh mẽ, quyết đoán sẽ ít có khả năng trở thành đối tượng bị bắt nạt học đường.

3. Tạo mối quan hệ gắn kết giữa bền vững giữa cha mẹ và con cái: Một nghiên cứu tại Mỹ, trẻ em có nền tảng gia đình tốt, phụ huynh và con cái quan tâm yêu thương lẫn nhau sẽ ít trở thành nạn nhân của nạn bắt nạt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link