Menu giải trí tuần từ 8/9 đến 14/9

03:25, Thứ ba 06/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Menu giải trí tuần từ 8/9 đến 14/9: Múa "Vườn trăng", Triển lãm Art Dolls, Thảo luận Nước trong toilet đi đâu?, Party 1980s Back to School ở Daluva, Đêm nhạc Phú Quang ở Hà Nội, Hội thảo dạy kĩ năng học cho trẻ năm học mới.

[links()]

  • 8/9: XEM MÚA “VƯỜN TRĂNG” Ở L’ESPACE
 

Tối 8/9, Biên đạo múa Quách Phương Hoàng cùng với nhóm LDG, Modern Lime Danse Group sẽ đem đến cho khán giả một vở múa đương đại mới mang tên Vườn Trăng.

Khi màn đêm buông xuống, những bức tượng biến thành những nhân vật trong truyện cổ tích đang múa dưới ánh trăng và chia sẻ tình yêu, hạnh phúc, cô đơn và nỗi buồn. Dưới ánh trăng, cơ thể họ quyện vào nhau, rồi tan ra trong đêm lấp lánh giống như những chòm sao lúc ẩn lúc hiện theo tiếng thì thầm của gió.

 

Quách Phương Hoàng là nghệ sĩ múa của Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam, từng làm việc tại Pháp và hợp tác với nhiều Đoàn nghệ thuật múa như L’esquisse, Coline, Montalvo Hervieu.

 Giá vé: 50.000đ. Vé được bán tại L’Espace từ ngày 8/8.
  • 8/9: KHAI MẠC TRIỂN LÃM “ART DOLLS: THỦ THỈ” Ở TTGLVH NHẬT BẢN
Tác phẩm "Hoa Tuyết" trong BST.

10h sáng ngày thứ 3, 8/9 sẽ khai mạc giới thiệu Triển lãm nghệ thuật: “Art Dolls: Thủ Thỉ” của nghệ sỹ Trần Thu Hằng. Triển lãm nằm trong khuôn khổ dự án “Young Talent Series” – Dự án hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam.

Nghệ sỹ Trần Thu Hằng là cựu sinh viên trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam, hoạ sĩ minh hoạ tự do, là một trong những người đầu tiên đem nghệ thuật Art Doll tới Việt Nam.
BST gồm có 20 tác phẩm, tái hiện những nét văn hoá của Nhật Bản và Việt Nam trong không gian màu tím.

Trần Thu Hằng tâm sự: “Tôi mang đến cho búp bê tiếng nói và tâm hồn, để chúng đưa mọi người tới một không gian, mà ở đó, chỉ có những tiếng thủ thỉ của búp bê và những điều búp bê muốn nói”.
Triển lãm kéo dài từ 8/9 tới 7/10, mở cửa từ 9h30 tới 18h tại Phòng triển lãm, Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam, 27 Quang Trung, Hà Nội.
Cuốn sách:
Cuốn sách "Gốc tích lạ: Những cái nhìn về Hà Nội.

Mỗi người trong nhóm đều là khách đến tham quan Hà Nội – hoặc trong 6 tháng hoặc trong 1 năm. Nhưng dù họ là người nước ngoài, họ cũng cố gắng tìm cách tương tác với thành phố. Mỗi tác phẩm trong Gốc tích lạ phản ánh về quá trình tương tác đó — cách họ khám phá thành phố tuyệt vời, náo nhiệt này và làm cách nào họ đã an cư lạc nghiệp trên mảnh đất Hà Nội màu mỡ này.

Buổi thảo luận có phục vụ rượu đi kèm. Để biết thêm thông tin liên hệ Bookworm tại số điện thoại 0437153711 hoặc bookworm@fpt.vn.

  • 9/9: THẢO LUẬN MÔI TRƯỜNG: NƯỚC BẠN GIẬT TRONG TOILET SẼ ĐI ĐÂU

Chiều ngày 9/9 từ 4h30 đến 5h30 tại Phòng hội thảo, tầng 1, toà nhà Rose Garden, Ngọc Khánh Hà Nội sẽ diễn ra buổi nói chuyện của Eric Frater, người đứng đầu mảng Môi trường, Khoa học, Công nghệ và Sức khoẻ của ĐSQ Hoa Kỳ.

Buổi nói chuyện có tên: Vòng tuần hoàn nước trong đô thị: Chuyện gì xảy ra khi bạn giật nước trong toilet. Chương trình sẽ thảo luận về vấn đề nước sạch ở Hà Nội, và tầm quan trọng của vòng tuần hoàn nước.

  • 9/9: TIỆC NHẠC 1980s VỚI DJ SUPER KID Ở DALUVA

9h tối ngày 9/9, một bữa tiệc mang tên 1980s Back to School sẽ được tổ chức tại Daluva, 33 Tô Ngọc Vân, Hà Nội.

DJ ‘Super Kid’ sẽ mang tới một bữa tiệc âm nhạc đậm đặc không khí những năm 80s, hứa hẹn một đêm hoành tráng trước khi các tín đồ party bước vào năm học mới.

  • 9/9: KHỞI CHIẾU PHIM “HÀM CÁ MẬP”, “ĐIỆP VIÊN NHÍ” Ở MEGASTAR
Phim Hàm Cá Mập.
Phim Hàm Cá Mập.

Hàm Cá Mập: Kỳ nghỉ cuối tuần của một nhóm bạn tại một ngôi nhà ở vịnh Louisiana nhanh chóng trở thành ác mộng khi từng người một bị tấn công bởi những loài cá mập nước ngọt chưa từng được biết đến.

Điệp Viên Nhí: Một điệp viên bí mật đã giải nghệ gặp khó khăn trong việc thu phục tình cảm của con chồng. Cùng lúc đó, kẻ trông giữ thời gian điên cuồng Timekeeper đe dọa chiếm lấy cả hành tinh. Vì vậy cô được gọi trở lại với công việc và hai đứa con riêng của chồng cô cũng trở thành những điệp viên nhí tham gia bảo vệ trái đất.

  • 10/9: ĐÊM NHẠC PHÚ QUANG Ở HÀ NỘI
Nhạc sỹ Phú Quang với
Nhạc sỹ Phú Quang với "Ngày trở về".

Sau 25 năm xa Hà Nội, Phú Quang quay trở về sống trong lòng thủ đô, trong lòng vẫn mang theo nỗi nhớ ban sơ ngày nào. Đêm nhạc “Hà Nội, ngày trở về” của ông sẽ diễn ra trong 3 đêm 8,9 và 10/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ Hồng Nhung, Ngọc Anh, Tấn Minh, Quyền Văn Minh…



Với “Hà Nội, ngày trở về”, Phú Quang chia sẻ: “Tôi trở về Hà Nội để nói lời yêu thương và bày tỏ nỗi nhớ bằng đêm nhạc của chính mình. Trong tôi Hà Nội là nỗi nhớ thiết tha như một dòng sông không ngừng chảy, lúc êm đềm, lúc lại cồn cào con sóng”. Chính sự “cồn cào nỗi nhớ ấy” đã đưa người nhạc sỹ trở lại hẳn với Hà Nội.

Gửi tình của người trở về, sâu xa hơn nhạc sỹ Phú Quang mong những người xa Hà Nội như Hồng Nhung và Ngọc Anh trở về: “Tôi đã về Hà Nội rồi,  Hồng Nhung còn ở Phương Nam, Ngọc Anh định cư tại Mỹ, hai người trở về hát trong nỗi nhớ, kỷ niệm về Hà Nội của người đi xa. Nhưng tôi vẫn nghĩ, rồi có ngày hai người Hà Nội ấy sẽ trở về giống như tôi thôi”.

Ngoài nỗi niềm chất chứa của hai người Hà Nội xa xứ, Tấn Minh một người hát với tâm hồn của người hạnh phúc sống giữa lòng Hà Nội. Đêm nhạc sẽ  hội tụ đầy đủ ba giọng ca hát hay nhất nhạc Phú Quang. Tạo thêm những cung bậc tình cảm đa sắc màu, “Hà Nội, ngày trở về” còn trầm bổng, day dứt với tiếng saxophone của Quyền Văn Minh và tươi tắn với nhóm Tik Tik Tak.

Vé có giá 600.000, 800.000, 1.200.000, 1.500.000, 1.800.000, 2.000.000 đồng, được bán tại Nhà hát lớn Hà Nội.

  • 10/9: HỘI THẢO DẠY KĨ NĂNG HỌC CHO TRẺ NĂM HỌC MỚI
 

9h30 sáng ngày 10/9 tại Hội trường Trung tâm Văn hoá Pháp L’espace sẽ diễn ra Hội thảo Nắm vững kĩ năng, học không còn khó với sự tham gia của cô Vũ Thị Diệu Lý, hiệu trưởng trường Mầm non và tiểu học Dream House và Tiến sỹ Giáo dục học Nguyễn Thụy Anh.

Học là mục đích hay phương tiện? Học là một gánh nặng, một nghĩa vụ hay có thể trở thành một niềm vui và, trong chừng mực nào đó, một trò chơi ? Có những câu thần chú « Vừng ơi, mở cửa ra » giúp trẻ thâm nhập thế giới tri thức hiệu quả mà nhẹ nhàng không ? 

Hãy cùng tìm hiểu và trao đổi về tầm quan trọng của mục đích học và các kỹ năng học tập cần trang bị cho trẻ nhân dịp khai giảng năm học mới 2011-2012. 

Hội thảo sử dụng tiếng Việt và vào cửa tự do.

  • Milla
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc