Mẹo bảo quản cam tươi lâu ngon như mới hái, giữ nguyên dưỡng chất

22:49, Thứ sáu 08/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Các cách bảo quản cam dưới đây rất đơn giản, không cầu kỳ, không làm mất giá trị dinh dưỡng của loại quả này.

Bảo quản cam trong ngăn mát tủ lạnh

Đây là cách bảo quản cam đơn giản và hiệu quả mà ai cũng có thể làm được. Bạn chỉ cần chọn những quả cam lành lặn, đêm rửa sạch rồi ngâm trong nước muối pha loãng để loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn, hóa chất (nếu có). Để cam thật ráo nước hoặc dùng khăn khô lau hết nước trên bề mặt quả cam rồi bỏ vào túi nilon. Buộc kín túi và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

cach-bao-quan-cam-01

Bảo quản cam bằng baking soda

Hãy pha loãng baking soda vào trong nước rồi cho cam vào dung dịch này ngâm khoảng 15 phút. Vớt cam ra để ráo nước hoặc lau thật khô và cho vào túi nilon. Buộc kín miệng túi và cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Dùng vôi để bảo quản cam

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch cam và để ráo nước hoặc dùng khăn giấy để thấm khô nước. Dùng kéo cắt bớt phần cuống, để lại cuống dài khoảng 0,5cm là được. Dùng vôi tôi chấm vào vết cắt. Làm như vậy cam sẽ không bị vi khuẩn, sâu bệnh xâm nhập và làm chậm quá trình bị thối. Đây là cách bảo quản cam khi không có tủ lạnh và cung có thể áp dụng để bảo quản bưởi.

bao-quan-cam-01

Bảo quản cam bằng lá thông

Phương pháp này có thể áp dụng khi bạn không muốn bảo quản cam trong tủ lạnh.

Đầu tiên, hãy chọn những lá thông tươi, rửa sạch và để thật ráo nước. Hãy đảm bảo lá thông khô ráo trước khi dùng để bảo quản cam. Nếu lá thông còn nước, cam sẽ nhanh bị thối.

Đặt lá thông xuống dưới đáy thùng rồi xếp cam lên trên. Cứ một lớp cam lại phủ một lớp lá thông. Xếp xen kẽ cam và lá thông cho đến khi hết số cam đã chuẩn bị. Lớp trên cùng phủ lá thông, đậy nắp thùng và để ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Nên phân loại cam, quả to xếp xuống dưới đáy thùng, quả bé để ở trên. Khi ăn thì lần lượt lấy từ trên xuống dưới.

Bảo quản cam bằng cát

Tương tự như cách sử dụng lá thông, bạn có thể dùng cam để bảo quản cam. Chọn cát khô vào sạch, rải xuống dưới đáy thùng và xếp cam lên trên. Xếp một lớp cam lại phủ lên bằng một lớp cát, làm lần lượt cho đến hết.

Với cả cách bảo quản cam bằng cát và bằng lá thông, thỉnh thoảng bạn nên bỏ cam ra để kiểm tra, loại bỏ những quả có dấu hiệu hỏng để không làm ảnh hưởng đến những quả còn lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền