Điện thoại có 1 nút ẩn: Khởi động lên điện thoại sạc pin nhanh gấp 3 lần, tăng tuổi thọ cho máy

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn sạc pin điện thoại sẽ nhanh hơn gấp nhiều lần và giúp tăng tuổi thọ cho máy, ai không biết quá phí.

Bật chế độ máy bay khi sạc

Một trong những cách sạc pin điện thoại nhanh là trước tiên việc này giúp bạn tiết kiệm pin rất đáng kể và đây cũng là mẹo sạc pin nhanh nhất. Đồng thời, với mẹ nhỏ này chế độ này sẽ khóa tất cả những kết nối không cần thiết như wifi, cuộc gọi đến, cuộc gọi đi….và như vậy sẽ giúp điện thoại nhanh đầy pin hơn. Cách bật chế độ máy bay tùy thuộc vào từng dòng điện thoại giúp điện thoại của bạn sạc pin nhanh hơn rất nhiều.

Tắt nguồn điện thoại khi sạc

Khi sạc pin điện thoại nếu muốn cho pin nhanh đầy và trong trường hợp không có việc quan trọng bạn có thể tắt nguồn điện thoại đi để cho tránh hao pin. Việc làm này tưởng như đơn giản nhưng giúp cho điện thoại của bạn có thể nghĩ ngơi một cách hoàn toàn. Đồng thời, nó cũng sẽ giúp cho điện thoại của bạn tránh việc chai pin hơn rất nhiều tăng tuổi thọ cho máy trong quá trình sử dụng.

sac pin dien thoai dung cach

Bạn chỉ cần tắt nguồn nhưng điện thoại có thể tập trung toàn bộ vào việc sạc pin như vậy rút ngắn gấp 3 lần thời gian sạc pin bình thường khi bạn vẫn mở máy.

Dùng đúng bộ sạc của dòng máy

Ai cũng biết rằng mỗi một dòng điện thoại sẽ có sạc pin riêng của mình. Nếu như bạn dùng không đúng dòng sạc pin thì có thể vẫn sạc được pin nhưng thời gian sạc sẽ lâu hơn. Đồng thời, điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều tới tuổi thọ của máy. Bởi trong quá trình thiết kế các nhà sản xuất để sản xuất sạc pin riêng với từng dòng máy để chúng hoàn toàn tương thích với nhau. Việc dùng sạc không đúng sẽ rất ảnh hưởng tới máy khiến cho pin của bạn nhanh chai hơn rất nhiều.

nhung-quy-tac-can-nho-de-sac-dien-thoai-luon-an-to-800x450

Bật chế độ tiết kiệm pin

Hiện nay trên hầu hết thiết bị Android chạy hệ điều hành Lollipop đều có chế độ tiết kiệm pin. Bạn hãy sử dụng chế độ này để sạc nhanh hơn. Tại sao ư bởi khi bật chế độ này máy sẽ tự động điều tiết giảm bớt việc sử dụng năng lượng nhờ vậy giúp bảo toàn năng lượng tốt hơn thì sẽ nhanh đầy pin hơn.

Đừng nên vừa sạc vừa sử dụng máy

Việc vừa sạc vừa sử dụng máy luôn được khuyến cáo là nên tránh trong mọi trường hợp. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến độ bền của pin điện thoại, gây nguy hiểm cho người dùng vì dễ cháy nổ mà nó cũng làm cho quá trình sạc pin chậm đi bởi năng lượng vừa nạp vào đã ngay lập tức bị sử dụng tiêu thụ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link