Trộn bột giặt với giấm trắng, nhiều công dụng tuyệt vời mà không phải ít người

23:22, Thứ tư 06/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Giấm trắng và bột giặt là hai thứ tưởng chừng không liên quan nhưng khi kết hợp với nhau lại mang đến hiệu quả tuyệt vời.

Giấm trắng là loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, dùng để nấu ăn, sơ chế thực phẩm... Ngoài ra, giấm trắng cũng được dùng để làm sạch đồ dùng trong nhà.

Bột giặt là thứ không thể thiếu trong gia đình, công dụng là làm sạch quần áo.

Giấm trắng và bột giặt là hai thứ không liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp với nhau lại mang đến hiệu quả tuyệt vời.

Đầu tiên, bạn cần đổ nắp bột giặt/nước giặt vào một chiếc bát. Thêm 2 nắp giấm trắng và một chút nước ấm. Khuấy đều và đổ hỗn hợp vào bình xịt. Bạn có thể dùng loại nước này để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

tron-bot-giat-voi-giam-an-01

Làm sạch bồn rửa bát

Giấm trắng có tính axit, có khả năng làm mềm vết bẩn và khử trùng. Bột giặt cũng có tác dụng làm sạch rất tốt. Khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có một loại dung dịch có khả năng tẩy rửa mạnh.

Với bồn rửa bát, bạn chỉ cần xịt hỗn hợp này lên bề mặt rồi lấy giẻ rửa bát để chùi rửa. Các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại bề mặt chậu rửa sáng bóng.

Nếu không có bình xịt, bạn chỉ cần lấy khăn thấm dung dịch rồi chà trực tiếp vào chảo.

tron-bot-giat-voi-giam-an-02

Loại bỏ vết bẩn trên vòi nước

Bạn hãy xịt dung dịch bột giặt và giấm trắng lên vòi inox và để nguyên như vậy 5 phút. Sau đó, lấy khăn hoặc bàn chải để chà cho các vết bẩn bong ra. Xả lại bằng nước sạch là được. Nếu thấy vòi nước chưa sạch, bạn có thể lặp lại các bước trên một lần nữa.

Lau sàn nhà

Bạn có thể dùng hỗn hợp bột giặt và giấm trắng để thay nước lau sàn. Dung dịch này có tác dụng loại bỏ các vết bẩn trên sàn gạch rất tốt.

Làm sạch bếp gas

Sau khi nấu nước, dầu mỡ có thể bám trên bề mặt bếp, vừa mất thẩm mỹ vừa mất vệ sinh. Nếu chỉ dùng nước lã thông thường, bạn sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn này.

Lúc này, bạn hãy xịt dung dịch bột giặt và giấm trắng lên bề mặt bếp, tường bếp. Để nguyên như vậy 5 phút rồi dùng khăn lau sạch. Các vết bẩn dầu mỡ, thức ăn sẽ nhanh chóng biến mất.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền