Bí quyết để không khí trong nhà luôn sạch: Nhờ 5 loại cây rất quen thuộc

( PHUNUTODAY ) - Ô nhiễm không khí có thể gây nhiều ảnh hưởng lên sức khoẻ con người. Để lọc bụi và hoá chất độc hại, thanh lọc không khí trong nhà, có một mẹo đơn giản là bạn hãy trồng những loại cây này.

Cây lưỡi hổ

Chắc hẳn loại cây này đã rất quen thuộc với nhiều người. Cây lưỡi hổ được biết đến với khả năng lọc không khí khỏi những hợp chất độc hại như formaldehyde, trichloroethylene, toluene, benzen, xylene. Không chỉ vậy, cây lưỡi hổ còn hấp thụ CO2 và giải phóng oxy vào ban đêm, trái ngược với quá trình hô hấp thông thường của hầu hết các loài thực vật. Nhờ vậy mà giúp con người dễ thở hơn khi ngủ.

Cây lan ý

Cây lan ý có thể cải thiện khoảng 60% chất lượng không khí trong nhà nhờ khả năng lọc sạch không khí khỏi nhiều chất độc hại như xylene, trichloroethylene, formaldehyde từ các động cơ xe, các loại sơn trong nhà; khí amoniac từ linh kiện điện tử, khói thuốc lá. Bên cạnh đó, cây lan ý còn giúp giảm mức độ bào tử nấm mốc trong không khí.

Cây huyết giác Madagascar

Loại cây này còn có tên gọi khác là cây rồng. Đây là loại cây cảnh phù hợp đặt ở vị trí có ánh nắng mặt trời và có độ ẩm cao. Điểm đặc biệt của cây huyết giác Madagascar là giúp không khí trong nhà bạn có mùi hương tươi mát và sạch sẽ.

Cây nha đam

Bên cạnh công dụng về sức khoẻ và làm đẹp, cây nha đam còn có tác dụng loại bỏ khí benzen, formaldehyde và các khí phụ phẩm của các chất tẩy rửa khỏi không khí trong nhà bạn.

Cây cau kiểng

Cây cau kiểng có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới, thường được tìm thấy ở các vùng của Ấn Độ và Philippines.

Đây là loại cây tốt cho việc sản xuất oxy. Nếu như trong nhà có một hoặc hai bụi cau cảnh lớn thì có thể làm tăng mức oxy trong không gian sống.

Cây cau kiểng ưa đất ẩm vừa phải, thích ánh sáng hắt chứ không cần ánh sáng trực tiếp nên phù hợp đặt trong nhà.

Không chỉ tạo ra hàm lượng oxy cao mà cây cau kiểng còn lọc sạch không khí, loại bỏ các chất ô nhiễm như formaldehyde, toluene, benzen, xylene. Điều này rất có lợi cho người bị viêm xoang, giúp cải thiện vấn đề hô hấp, làm thư giãn thoải mái tinh thần cho mọi người trong không gian sống.

Một số mẹo khác giúp không khí trong nhà luôn tươi mát

- Thông gió tự nhiên: Bạn hãy mở cửa sổ mỗi ngày để không khí trong nhà luôn được lưu thông.

- Giữ nhà cửa sạch sẽ: Làm sạch nhà cửa là cách để giảm lượng bụi và ngăn ngừa nấm mốc xuất hiện.

- Tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh: Một số loại hoá chất có trong các sản phẩm làm sạch có thể làm ô nhiễm không khí trong nhà. Vì vậy bạn hãy ưu tiên chọn sản phẩm tự nhiên hoặc làm sạch thân thiện với môi trường.

- Lựa chọn vật liệu nội thất thân thiện với môi trường: Đây cũng là một cách để cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

- Sử dụng tinh dầu và mùi hương tự nhiên: Điều này sẽ giúp tạo ra không khí thơm mát, có lợi cho sức khoẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link