Mẹo bảo quản đường không bị chảy nước, vón cục

23:15, Chủ nhật 14/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Đường là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp. Khi bảo quản đường, chắc hẳn bạn đã gặp tình trạng đường bị chảy nước, vón cục. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này?

Đường là loại gia vị được sử dụng nhiều trong nấu nướng, pha chế. Vì thế, các gia đình luôn tích trữ sẵn đường trong nhà để có thể sử dụng bất cứ khi nào cần. Đường cũng có hạn sử dụng rất lâu nên có thể cất trữ mà không sợ bị hỏng. Tuy nhiên, trong quá trình bảo quản đường, một vấn đề mà nhiều người gặp phải chính là đường bị ẩm, bị chảy nước, vón cục. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Cách bảo quản đường

Với đường, bạn không cần bảo quản loại gia vị này trong tủ lạnh. Về cơ bản, đường gần như không có hạn sử dụng, có thể để được rất lâu trong điều kiện nhiệt độ phòng. Chính vì vậy, người ta thường sử dụng đường để bảo quản thực phẩm, hay gặp ở các loại hoa quả ngâm đường.

Để bảo quản đường trong thời gian dài, bạn cần chú ý những điều sau.

- Để đường trong hũ kín

Để bảo quản đường được lâu, bạn nhất định phải để đường trong hũ kín hoặc túi kín.

Để bảo quản đường được lâu, bạn nhất định phải để đường trong hũ kín hoặc túi kín.

Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất khi bảo quản đường mà bạn cần phải biết chính là để đường trong hũ kín. Trước khi đổ đường vào hũ, bạn hãy đảm bảo chắc chắn hũ được rửa sạch và để thật khô ráo. Sau khi dùng, hãy vặn chặt nắp hũ đường. Có thể đặt một miếng nilon lên trên miệng hũ rồi mới đậy nắp để đảm bảo đường được bảo quản kín.

Nếu để đường trong túi nilon, bạn hãy buộc chặt hoặc dán kín miệng túi sau khi lấy đường để đường không bị chảy nước.

- Để đường ở vị trí khô ráo

Hũ đường hoặc túi đường cần được đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát. Để đường ở những nơi ẩm ướt sẽ khiến đường dễ bị chảy nước, biến chất.

- Sử dụng bánh mì

Bạn có thể cho một mẩu bánh mì nhỏ (càng khô càng tốt) vào trong lọ đường. Miếng bánh mì sẽ hút ẩm, giúp đường luôn khô ráo, không bị vón cục. Sau một vài hôm, hãy bỏ mẩu bánh mì ra và thay bằng mẩu bánh mì mới.

- Sử dụng gạo

Gạo có khả năng hút ẩm rất tốt. Bạn có thể dùng gạo để giữ cho đường được khô ráo. Hãy lấy một ít gạo (hãy chắc chắn gạo phải thật khô ráo) bỏ vào trong một túi vải nhỏ. Buộc chặt miệng túi và để vào lọ đường. Gạo sẽ hút hơi ẩm trong lọ, giúp đường không bị chảy nước do độ ẩm cao.

Thỉnh thoảng bạn hãy kiểm tra túi gạo và thay mới nếu cần thiết.

Các thực phẩm khô như gạo, bánh mì có thể giúp hút độ ẩm, giữ cho đường luôn khô ráo.

Các thực phẩm khô như gạo, bánh mì có thể giúp hút độ ẩm, giữ cho đường luôn khô ráo.

- Sử dụng túi hút ẩm

Túi hút ẩm có tác dụng tốt trong việc duy trì môi trường khô ráo để bảo quản thực phẩm. Chỉ cần bỏ vào lọ đường một vài túi hút ẩm nhỏ là đường sẽ luôn khô ráo. Bạn có thể tận dụng túi hút ẩm từ những gói thực phẩm khô mà bạn đã sử dụng hết trước đó để cho vào lọ đường. Hãy đảm bảo túi hút ẩm không dính các loại thực phẩm khác trước khi để chúng chung với đường.

Cách đuổi kiến ra khỏi lọ đường

Một trong những vấn đề mà nhiều người hay gặp khi bảo quản đường chính là kiến. Đường có mùi thơm, vị ngọt là thức ăn yêu thích của loài kiến. Chỉ cần sơ hở là kiến sẽ tìm đến vị trí để lọ đường.

Để đuổi kiến ra khỏi lọ đường, bạn có thể cắm một chiếc đũa thật sâu vào trong lọ. Lũ kiến sẽ bò từ trong lọ đường lên chiếc đũa để tìm lối ra. Khi thấy có một lượng kiến lớn bò lên đũa, bạn có thể rút đũa ra rồi rũ sạch chỗ kiến bám trên đũa. Lặp lại nhiều lần cho đến khi lọ đường sạch kiến thì thôi.

Để ngăn kiến vào lọ đường, bạn có thể đặt lọ lên một đĩa chứa nước. Kiến sẽ không thể mon men lại gần lọ đường do bị nước ngăn cản.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mẹo vặt