Mẹo cắt băng dính bằng ngón tay, không cần dùng kéo

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể cắt băng dính bất cứ lúc nào, ngay cả khi không có kéo vẫn có thể làm được ngon ơ.

Băng dính là vật dụng quen thuộc trong cuộc sống thường ngay. Nó thường được dùng để cố định đồ vật, dán thùng carton... Đa số các gia đình đều để sẵn băng dính trong nhà để tiện sử dụng bất cứ lúc nào.

Bạn cũng biết rằng băng dính có độ dai nhất định. Thông thường, khi sử dụng, để cắt băng dính bạn sẽ cần dùng đến các vật sắc nhọn như dao, kéo hoặc dụng cụ cắt băng dính. Tuy nhiên, trong tình huống bất ngờ, bạn không có bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào thì phải giải quyết ra sao?

Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể cắt băng dính bằng tay không mà không cần bất cứ dụng cụ nào. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mẹo cắt băng dính bằng ngón tay

cat-bang-dinh-bang-tay-khong-02

Cách này rấT đơn giản. Bạn chỉ cần đặt ngón trỏ dưới cuộn băng dính. Sau đó, đặt ngón cái vào giữa miếng băng dính, ngay phía trên ngón trỏ. Khéo mạnh cuộn băng dính xuống phía dưới là được. Băng dính sẽ được cắt ra một cách dễ dàng.

Mẹo cắt băng dính bằng cách gấp đôi băng dính

cat-bang-dinh-bang-tay-khong-03

Nếu bạn thấy cách trên vẫn khó, không thể thực hiện được thì có thể thử cách này.

Gấp đôi đoạn băng dính ở vị trí muốn cắt và kéo nhẹ xuống là miếng băng dính sẽ tự đứt ra.

Mẹo cắt băng dính bằng cách gấp băng dính theo góc 90 độ

cat-bang-dinh-bang-tay-khong-01

Bạn hãy kéo một đoạn băng dính có chiều dài như mong muốn rồi gấp một góc 90 ở vị trí cần cắt và giật mạnh. Đoạn băng dính sẽ tự đứt ra mà không cần dao hay kéo.

Cách tẩy keo băng dính trên đồ dùng

Khi bóc băng dính trên bề mặt một số đồ dùng như đồ thủy tinh, đồ nhựa, đồ kim loại... một lớp keo mỏng có thể bám lại trên bề mặt sản phẩm. Vết keo này vừa dính, vừa khó tẩy, làm mất thẩm mỹ của đồ dùng.

Để loại bỏ lớp keo này, bạn có thể áp dụng một số cách sau.

- Sử dụng máy sấy tóc: Hơ máy sấy tóc trực tiếp vào vị trí có keo dính. Nhiệt độ cao từ máy sấy tóc có thể làm keo mềm ra và bạn chỉ cần dùng khăn lau nhẹ là có thể loại bỏ vết keo. Lưu ý, cách này không áp dụng với các sản phẩm không chịu được nhiệt như đồ nhựa.

- Sử dụng baking soda và dầu: Trộn một ít baking soda và dầu ăn để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Chà hỗn hợp này lên các khu vực bị dính keo sao cho toàn bộ chỗ keo được phủ kín. Để nguyên như vậy trong 30 phút. Baking soda và dầu ăn sẽ làm mềm keo dính, khiến chúng dễ dàng bong ra. Sau đó, bạn có thể dùng miếng bọt biển rửa bát để chà rửa cho keo bong hết ra.

Những lưu ý khi mua băng dính

Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn các loại băng dính cho phù hợp. Nếu dùng trong nhà thì có thể chọn loại băng dính có chiều dài khoảng 9m, 18m. Nếu thường xuyên phải đóng các loại thùng thì nên chọn loại băng dính có chiều dài lớn hơn để tiện sử dụng, không phải thường xuyên thay cuộn băng dính mới.

Độ dày màng keo có thể bám dính tốt trên bề mặt tối thiểu phải là 0,0043 cm; băng dính chịu lực tốt là 0,0048 cm - 0,005 cm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link