Chảo chống dính bị trầy xước đừng vội vứt bỏ, làm cách này rán gì cũng vàng giòn, không vỡ nát

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể hồi phục chảo chống dính bằng những phương pháp rất đơn giản.

Lớp phủ bề mặt của chảo chống dính giúp việc chiên rán thực phẩm được dễ dàng, không sợ đồ ăn bị dính, cháy, vỡ. Trong quá trình sử dụng, lớp phủ có thể bị bong dần. Thay vì vứt bỏ chiếc chảo, bạn có thể sử dụng một số cách để khôi phục lại khả năng chống dính cho chảo.

Sử dụng sữa tươi

Sữa tươi là sản phẩm thường cho sẵn trong nhà. Không chỉ dùng sữa tươi để uống, bạn có thể sử dụng nó để làm mới lớp chống dính của chảo.

Sữa có một loại protein là casein. Khi ở nhiệt độ cao, chất này sẽ liên kết với nhau để tạo thành một lớp phủ trên bề mặt chảo, khôi phục khả năng chống dính.

chao-chong-dinh-01

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần đổ sữa ngập bề mặt chảo, đặt lên bếp và đun sôi trong vòng 5 phút. Đổ sữa ra ngoài và dùng nước sạch để rửa lại chảo. Bây giờ, bạn có thể sử dụng chảo một cách bình thường.

Lưu ý, cách này chỉ nên áp dụng với chảo có vài vết xước. Nếu chảo bị bong quá nhiều thì hiệu quả sẽ không rõ rệt.

Sử dụng gừng

Trước khi đun nấu, bạn hãy làm khô cháo. Lấy một nhánh gừng tươi chà lên toàn bổ lòng chảo. Sau đó mới cho dầu mỡ và đun nóng. Gừng tươi kết hợp với dầu mỡ sẽ tạo thành một lớp màng trơn ngăn cách giúp thực phẩm không bị dính vào chảo.

chao-chong-dinh-02

Sử dụng rượu vang

Nếu trong nhà có rượu vang đỏ, bạn có thể cho vài giọt rượu vào chảo, tráng đều khắp mặt chảo. Sau đó mới làm nóng chảo rồi mới cho dầu ăn vào.

Sử dụng cùi dừa

Nếu thấy chảo có vài vết xước, bạn có thể đặt miếng cùi dừa vào lòng chảo, di đều khắp mặt chảo. Như vậy, chảo sẽ có một lớp chống dính tự nhiên, không bị dính thức ăn.

Sử dụng chanh tươi

Nước cốt chanh tươi có chứa axit tự nhiên, có thể giúp chống dính rất hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt chanh và chà khắp lòng chảo sau đó mới đổ dầu vào chảo để chiên rán.

Sử dụng giấm

Rửa sạch chảo, lau khô rồi đặt lên bếp. Đổ giấm vào chảo và bật bếp. Nhúng miếng bọt biển sạch vào giấm trong chảo rồi chà xung quanh mặt chảo vài lần.

Tắt bếp, đổ giấm trong chảo ra ngoài và rửa lại bằng nước sạch. Đặt chảo lên bếp đun cho khô rồi cho dầu ăn vào đun nóng. Láng đều dầu ăn lên khắp mặt chảo, đợi dầu sôi và tắt bếp. Để chảo tự nguội. Đổ hết dầu ra ngoài và rửa lại chảo bằng nước sạch.

Cách vệ sinh chảo chống dính đúng cách

Sau khi chiên rán, bạn cần phải đợi cho chảo nguội rồi mới đem đi ngâm rửa. Chảo nóng gặp nước lạnh rất dễ bị cong vênh, làm chảo nhanh hóng.

Không dùng cách dụng cụ nấu ăn kim loại, miếng cọ kim loại với chảo chống dính. Nên dùng muôi, thìa, đũa bằng gỗ hoặc bằng silicon.

Nên để riêng một chiếc chảo chỉ dùng cho việc chiên rán.

Chảo có vài vết xước thì có thể tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, chảo bị bong tróc lớp chống dính nghiêm trọng thì nên thay mới để đảm bảo an toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link